Quốc tế

TQ bỏ phiếu trắng nghị quyết LHQ về Syria, Trump lập tức lên tiếng

Trong một động thái bất ngờ, hôm 12/4, Trung Quốc đã bỏ phiếu trắng thay vì tham gia cùng đồng minh truyền thông Nga phủ quyết nghị quyết của LHQ lên án vụ tấn công vũ khí hóa học tại Syria.

AP đưa tin, trong một động thái bất ngờ, hôm 12/4, Trung Quốc (TQ) đã bỏ phiếu trắng thay vì tham gia cùng đồng minh truyền thông Nga phủ quyết nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) lên án vụ tấn công vũ khí hóa học tại Bắc Syria hồi tuần trước. 

Trung Quốc bỏ phiếu trắng nghị quyết LHQ về Syria. (Ảnh: AP)

Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng ca ngợi quyết định của Trung Quốc. Tuy nhiên, AP không tiết lộ thông tin cụ thể. 
Bắc Kinh đã tham gia cùng Moscow trong việc phủ quyết các nghị quyết trước đó được phương Tây ủng hộ dưới thời Tổng thống Barack Obama. 

Phản ứng về quyết định này, phát ngôn viên của Nhà Trắng Sean Spicer cho biết việc Trung Quốc bỏ phiếu trắng một dự thảo nghị quyết HĐBA LHQ liên quan đến vấn đề Syria do Mỹ, Anh, Pháp đề xuất là “thắng lợi lớn” của Donald Trump.

“Sự ủng hộ của Bắc Kinh — đó là một chiến thắng ngoại giao vĩ đại của Tổng thống và nước Mỹ”, ông Sean Spicer nói với kênh truyền hình Fox News.

Trong khi đó, Nga tiếp tục bỏ phiếu phủ quyết. Đây là lần thứ 8 Nga sử dụng lá phiếu phủ quyết để phản đối một dự thảo nghị quyết liên quan đến vấn đề Syria.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng trên kênh truyền hình MIR, Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa bác bỏ những cáo buộc nhằm vào chính phủ Syria, đồng thời khẳng định sẽ tăng cường sự ủng hộ đối với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

 

Nên đọc






NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo