Pháp luật

Trả hồ sơ vụ cựu Tổng giám đốc Upexim lừa đảo hơn 200 tỷ đồng

Các bị cáo thi nhau kêu oan, trong khi ông Tổng giám đốc Upexim thì cho rằng việc hợp tác với Bihimex để vay tiền không phải hợp đồng nào cũng là giả nên Tòa đã trả hồ sơ, điều tra lại.

Sau 3 ngày xét xử, ngày 21/7, TAND TP. HCM đã quyết định trả hồ sơ, điều tra lại vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"” và “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả kinh tế” xảy ra tại Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu lâm sản và hàng tiểu thủ công nghiệp (Upexim) và Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Biên Hòa (Bihimex), theo tin tức trên báo VietnamNet.

Tại phiên xét xử, bị cáo Trương Vui (58 tuổi-nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Upexim) khai rằng, số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt chưa chính xác, còn việc hợp tác với Bihimex để vay tiền không phải hợp đồng nào cũng là giả.

Các bị cáo tại phiên xử. Ảnh: VietnamNet.

Còn bị cáo Tống Thị Bích Loan (59 tuổi, nguyên giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Biên Hòa - Bihimex, công ty thuộc sở hữu Nhà nước) thừa nhận sai phạm trong việc cho công ty của ông Vui vay tiền dẫn đến gây thất thoát 144,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà khẳng định không hề thông đồng với ông Vui như cáo buộc của VKS mà do quá tin tưởng vào ông này.

Còn hai bị cáo Châu Thị Khoa, Nguyễn Thị Mỹ Dung cho rằng chỉ làm theo chỉ đạo của giám đốc, không biết thỏa thuận của bà Loan, ông Vui chứ không tư lợi.

Theo cáo trạng, Công ty Upexim thành lập năm 2002 chuyên sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu lâm sản và hàng tiểu thủ công mỹ nghệ, sản xuất hàng may mặc…do ông Trương Vui làm chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, theo tin tức trên báo NLĐ.

Năm 2010, UBND TP. HCM có chủ trương bán chỉ định nhà mặt tiền số 4-6 Hồ Tùng Mậu (quận 1) cho Upexim nhưng do công ty đang khó khăn nên ông Vui bàn với HĐQT nhất trí để Công ty Tradeco tham gia góp vốn hợp tác kinh doanh xây dự án Upex Tower.

Thế nhưng sau đó, ông Trương Vui đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối dùng căn nhà số 4-6 Hồ Tùng Mậu (quận 1) lừa đảo 222,5 tỷ đồng.

 

Từ đây, bà Loan và bà Khoa đã thông đồng với ông Vui lập 173 hợp đồng mua bán hàng hóa khống giữa Upexim và Bihimex với các đơn vị khác để rút tiền từ Bihimex cho Epexim vay, gây thiệt hại cho Bihimex 144,5 tỷ đồng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VietnamNet, NLĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo