Văn hóa

'Trà sữa Nhà hát' giá rẻ luôn đông khách ngay trung tâm Sài Gòn

Giá rẻ, phục vụ nhanh cộng thêm vị trí đắc địa của xe trà thu hút nhiều bạn trẻ mỗi đêm.

Xe trà sữa không tên, không biển hiệu cũng không có địa chỉ cụ thể nằm bên hông Nhà hát TP HCM (còn được gọi là Nhà hát Lớn), quận 1 là điểm hẹn quen thuộc của bạn trẻ thành phố mỗi đêm. Nó còn được các tín đồ ăn vặt Sài Gòn ưu ái gọi là "trà sữa huyền thoại" bởi gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X Sài thành.

Từ trước khi trà sữa trở thành món đồ uống "vua" ở Sài Gòn thì "trà nhà Hát" đã khá nổi tiếng với món trà Lipton chanh, trà chanh... sau đó mới chuyển sang bán trà đào, trà sữa đào và trà vải theo trào lưu của giới trẻ. Không trang bị xe đẩy hay bất kỳ bàn ghế gì, trà pha sẵn rồi xếp đều trên bệ hàng rào, bịch nilon móc lên hàng rào, chỉ để một thùng xốp đựng đá và một giỏ nhựa cỡ lớn đựng các ly trà. 

Trà được chế biến từ trà túi lọc và đào ngâm đóng hộp thông thường như những quán lề đường khác. Hương vị không có gì đặc biệt, thậm chí pha hơi ngọt. Đối với những người không "hảo ngọt" thì nên xin thật nhiều đá rồi chờ tan uống mới vừa miệng vì nơi này không phục vụ yêu cầu riêng, chỉ pha theo đúng một công thức, không gia giảm lượng đường theo ý khách. Dù vậy, mỗi đêm hàng trăm khách ghé mua trà khiến không khí xung quanh luôn náo nhiệt. Có khoảng 5-7 người bán, mỗi người phụ trách một khâu như nhận order, pha trà, cho đá, bỏ bao, đưa cho khách thì mới phục vụ kịp. Sau khi nhận trà, khách tự tìm đến người ngồi trên xe máy sát lề đường để tính tiền. Giá một ly chỉ khoảng 10.000-15.000 đồng.

Xe trà bán từ 19h đến 23h mỗi ngày, không ngơi tay bởi khách luôn đông, còn thùng rác gần đó thì chứa đầy ly rỗng. Nhiều bạn trẻ trở thành khách quen ở đây không phải vì trà ngon mà do vị trí đắc địa kèm theo giá cả bình dân ngay giữa khu vực đắt đỏ nhất nhì Sài Gòn. Cách phục vụ nhanh gọn, khách mua mang đi chỉ việc dừng xe ngay lề đường là có ly trà trong vòng chưa đầy 2 phút. Bạn cũng có thể tìm một bãi giữ xe gần nhà hát, đi bộ lại mua trà sau đó vừa ngồi hóng gió, vừa nhâm nhi trà sữa "ngọt đặc trưng" này. 

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo