Thị trường

Trái vú sữa Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Mỹ

(DNVN) - Sau 10 năm đàm phán, phía Mỹ đã chính thức chấp thuận cho Việt Nam được xuất khẩu trái vú sữa sang nước này.

Nguồn tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, ngày 27/9, Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Mỹ thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ đã có văn bản gửi Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đồng ý cho phép Việt Nam được xuất khẩu trái vú sữa sang nước này.

Đây là kết quả sau gần 10 năm phía Việt Nam gửi hồ sơ đăng ký xuất khẩu trái vú sữa và được phía Mỹ xem xét thông qua về điều kiện kiểm dịch thực vật. Đáng chú ý, Việt Nam hiện là nước đầu tiên được cấp phép xuất khẩu vú sữa sang Mỹ.

Vú sữa Việt Nam chính thức nhập khẩu vào Mỹ.

Như vậy, đây sẽ là loại trái cây thứ 5 chính thức được phép nhập khẩu vào thị trường này, sau thanh long, chôm chôm, vải và nhãn. Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp Mỹ năm 2016 đã cho đăng công báo Liên Bang đề xuất xin ý kiến công chúng đóng góp, bổ sung, và sửa đổi các quy định cho phép trái xoài tươi của Việt Nam được nhập khẩu vào lục địa nước này.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến nghị các doanh nghiệp trong nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng cung cấp vú sữa tươi vào thị trường Mỹ ngay khi có thông báo chính thức của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Được biết, tiêu chuẩn nhập khẩu vú sữa của Việt Nam vào Mỹ là trái vú sữa tươi chỉ được nhập khẩu như hàng hóa thương mại; mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi đều phải có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do Cục bảo vệ thực vật Việt Nam cấp.

Bên cạnh đó, mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi phải được xử lý đúng quy định theo mục 7 phần 305 của Luật về các quy định của Liên bang (CFR); và mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi đều là đối tượng kiểm tra ngay khi cập cảng vào Mỹ.

Ngoài các tiêu chuẩn nêu trên, trái vú sữa tươi của Việt Nam còn phải đáp ứng các Quy định chung trong việc nhập khẩu rau quả vào thị trường Mỹ theo điều 319.56-3 của Luật về các quy định của Liên bang.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo