Xã hội

"Trảm" hai bãi gửi xe lấn chiếm vỉa hè giữa trung tâm Sài Gòn

Hoạt động sai phép, để xe cày nát các thảm cỏ vỉa hè, hai bãi trông xe bị UBND quận 1 cho ngưng hoạt động.

Ngày 1/9, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) – yêu cầu phường Bến Nghé kiểm tra, cho ngưng hoạt động bãi giữ xe trên đường Thi Sách và tại giao lộ Thi Sách – Nguyễn Siêu, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Hai điểm này bị đoàn liên ngành lập biên bản xử phạt vì để 2-3 hàng xe chiếm trọn vỉa hè (giấy phép chỉ cho để một hàng xe); khu vực giữ xe kéo dài hơn 100 m, vượt khung cho phép; thảm cỏ trên vỉa hè bị cày nát..., báo Tiền phong đưa tin.

Bãi giữ xe trên đường Thi Sách. Ảnh: Vietnamnet

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, 2 bãi giữ xe này do tư nhân quản lý, được cấp giấy phép để phục vụ phần nào nhu cầu giữ xe cho hoạt động kinh doanh. Nếu quá giới hạn cho phép, chủ kinh doanh phải đưa phương tiện xuống hầm hoặc thuê nhà để giữ xe. Thế nhưng, vì ham lợi nhuận nên xảy ra tình trạng có bao nhiêu xe đều đem ra vỉa hè...

“Vi phạm quá nặng. Tôi đề nghị phường Bến Nghé, Đội quản lý trật tự đô thị xử lý nặng và đề xuất lên quận rút giấy phép bãi giữ xe này. Tôi sẽ ký, bất cứ ai đứng sau bãi giữ xe này cũng bị xử lý hết”- ông Hải nhấn mạnh và yêu cầu phường Bến Nghé, Đội quản lý Trật tự đô thị làm kiến nghị trình UBND quận thu hồi giấy phép của 2 bãi xe vi phạm.

Sau khi làm việc với các phòng ban, nhận thấy giấy phép cấp cho 2 bãi xe này sẽ hết hạn ngày 31/8 nên ông Hải chỉ đạo không gia hạn vì vi phạm nhiều lỗi. Bãi xe phải trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ từ 1/9.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo