Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trâm Tạ - Người tạo nên một “văn hóa mua hàng online”

(DNVN) - Sau "Trâm Mooncake, Trâm Present" và giờ đến "Trâm Jewelry, Trâm Tạ" đã tạo nên một “văn hóa mua hàng online” như cô tự nhận. Người phụ nữ sinh năm 90 này tự tin khẳng đinh:”Tất cả các sản phẩm mang tên tôi sẽ làm được một điều, chỉ một cuộc gọi hoặc một dòng tin nhắn, khách hàng sẽ được nhận ngay sản phẩm cam kết chất lượng và y hệt như hình ảnh".

Trong những ngày đầu xuân mới, được gặp, được lắng nghe câu chuyện về ước mơ của người phụ nữ còn trẻ nhưng rất bản lĩnh là Trâm Tạ (CEO Trâm Tạ Co, Ltd) bỗng chúng tôi cảm thấy cần lắm những người trẻ mà dám nghĩ, dám làm như vậy.

Theo như chúng tôi được biết, bạn chỉ làm các dự án mùa vụ, bám theo các thời điểm lớn trong năm, tại sao bạn không chọn một sản phẩm mà gắn bó với nó lâu dài?

Tôi vẫn và sẽ phát triển những dự án của mình cho tới khi nào khách hàng không còn hài lòng với các sản phẩm mang tên Trâm nữa. Tôi cho rằng đó là cách bảo tồn thương hiệu. Còn tôi chọn các dự án mùa vụ bởi thời điểm đó nhu cầu của thị trường dâng cao nhất, doanh số đạt mức tối đa và thời gian quay vòng vốn nhanh. Trong quá trình trải nghiệm các dự án, tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và tôi đã và đang ứng dụng nó cho thương hiệu đầu tiên không chỉ chạy mùa vụ, đó là Trâm Jewelry.

Trâm Tạ (CEO Trâm Tạ Co, Ltd) -  người phụ nữ còn trẻ nhưng rất bản lĩnh.

Các sản phẩm của chị đều phục vụ khách hàng cao cấp nên giá thành có hơi cao so với mặt bằng chung, đương nhiên đi kèm là sản phẩm chất lượng tốt, hình thức sang trọng. Theo chị yếu tố then chốt nào khiến khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm của chị?

Đa số các sản phẩm của chúng tôi đều phục vụ nhu cầu biếu tặng của khách hàng. Ngoài chất lượng sản phẩm mà chúng tôi cam kết, từ mẫu mã hộp, tấm thiệp, túi xách của bộ quà tặng chúng tôi đều nghiên cứu và tư duy rất tỉ mỉ. Mẫu mã phải đảm bảo yếu tố số 1 đó là sự độc đáo, sang trọng và tinh tế. Hầu hết, khách hàng đều bất ngờ khi nhận được sản phẩm, họ hài lòng và đi giới thiệu tiếp cho bạn bè mua.

Nhưng nếu chỉ đơn thuần là hình thức và chất lượng thì chúng tôi cũng chưa có gì khác biệt so với các thương hiệu khác. Sau khi khảo sát khách hàng và theo luồng tư duy lựa chọn sản phẩm từ đầu dự án, lý do đầu bảng mà khách hàng lựa chọn các sản phẩm mang tên Trâm bởi nó có tính ứng dụng cao. Trước đến nay các món quà của người Việt để xã giao thường mang giá trị tinh thần, vô hình, đôi khi rất lãng phí. Giờ đây với ngân sách tương tự, họ có thể mua được những món quà thiết thực, có thể sử dụng được, có thể trưng bày được. Điều đó có nghĩa là giá trị đồng tiền của họ bỏ ra xứng đáng. Bởi vậy trong rất nhiều thương hiệu, khách hàng đã lựa chọn chúng tôi.

Được mệnh danh là “9x thu nhập khủng" Trâm có bao giờ cảm thấy áp lực? Để đạt được điều này, bạn có phải đánh đổi gì không?

Thực ra việc mọi người gọi như thế làm tôi rất áp lực, tôi vẫn đang trong quá trình tích lũy và trau dồi kinh nghiệm. Những gì tôi đã thực hiện chưa thấm tháp là bao so với những thành tựu của những người khác, có những bạn trẻ hơn tôi rất nhiều nhưng họ rất thành công, có điều họ hoạt động ở lĩnh vực khác nên ít người biết đến họ hơn.

 

Đương nhiên cái gì trên đời cũng có giá của nó, tôi lao động bằng niềm đam mê, để nuôi dưỡng đam mê ấy tôi cần đánh đổi rất nhiều, đơn giản nhất đó là thời gian. Khi các bạn bằng tuổi còn đang độ tuổi ăn, tuổi chơi thì tôi đang mê man nghiên cứu sản phẩm và phân tích thị trường. Nhưng tôi hài lòng với sự đánh đổi ấy.

Trâm có thể chia sẻ qua về dự án hiện tại đang chạy Trâm Jewelry được không? Bạn định hướng gì trong dự án lần này?

Trâm Jewelry là dự án chạy quanh năm đầu tiên của các sản phẩm mang tên Trâm. Sản phẩm của chúng tôi là trang sức được chế tác từ ngọc trai Phú Quốc. Mỗi bộ trang sức mang tên một nữ thần cổ đại biểu tượng cho nét đẹp tuyệt mĩ, quyến rũ, vĩnh cửu. Tôi tin với những thiết kế tinh xảo, Trâm Jewelry sẽ là lựa chọn số 1 của phái mạnh trong dịp 8.3 năm nay.

Cách kinh doanh của bạn thật khác biệt, bạn bán hàng chủ yếu qua kênh online, có hệ thống đại lý phân phối toàn quốc. làm thế nào mà khách hàng có thể đặt mua các sản phẩm giá trị lớn bên bạn mà không cần đến “cầm, sờ, nắn" sản phẩm?

Tôi cho rằng đó là sự tin tưởng, khi khách hàng tin sản phẩm của chúng tôi, họ sẽ mua. Còn tại sao họ tin, bởi vì chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm. Những gì chúng tôi thể hiện qua từng dự án là minh chứng lớn nhất, điều đó đủ để khách hàng đặt niềm tin. Tôi cũng chia sẻ với bạn bè rằng, niềm tự hào lớn nhất của tôi là tần suất lặp lại mua tiếp của khách hàng lên tới hơn 70%. Với sản phẩm phục vụ những ngày lễ trong năm mà không phải phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày, đó là điều mà không phải thương hiệu nào cũng làm được.

 

Hệ thống đại lý của Trâm hiện tại trải dài toàn quốc, tại sao trong thời gian không dài bạn có thể thiết lập được hệ thống này?

Bất cứ thương hiệu nào cũng không thể phát triển được nếu thiếu tính liên kết và liên tục. Để làm được điều này chỉ có một cách duy nhất đó là tập trung đào tạo và định hướng nguồn nhân lực. Tôi đã và đang làm điều ấy từng giờ, từng ngày. Tất cả đại lý của chúng tôi đều được đào tạo trước dự án cho đến khi am hiểu thật sâu sắc về sản phẩm, nghiên cứu kĩ hành vi mua hàng của khách hàng, và có những chiến dịch để đưa sản phẩm chạm tới nhu cầu của họ.

Thật may mắn họ đến với tôi vì yêu quý phong cách sống thẳng, sống bằng niềm đam mê, đây là giá trị vô hình mà tôi đang có. Tôi càng ngày càng thấy yêu cuộc sống và muốn cháy mạnh mẽ hơn nữa với những dự án của mình.

Cảm ơn những chia sẻ của Trâm và chúng tôi tin rằng với những nỗ lực hiện tại của bạn, bất cứ dự án nào bạn cũng có thể thành công!

 

Nên đọc


PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo