Xã hội

Trạm thu phí Cai Lậy: Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa lên tiếng

Chiều 15/8, giải trình tại UBTVQH Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định sẽ giải quyết những vướng mắc tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Giải trình tại UBTVQH xung quanh trạm thu phí Cai Lậy, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng nếu nói đây là trạm thu phí cho tuyến tránh Cai Lậy là chưa đầy đủ. Thực tế, đây là dự án hơn 26 km trên QL 1A và 12 km tuyến tránh. Trên QL 1 còn xử lý 14 cây cầu, theo tin tức trên báo Điện tử Chính phủ.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa giải trình tại phiên họp chiều 15/8. Ảnh TTXVN

“Để làm tuyến đường tránh, bao giờ cũng xuất phát từ nhu cầu, mong muốn của địa phương muốn có 1 tuyến tránh để giảm áp lực giao thông cho khu vực trung tâm, đồng thời có cơ hội mở rộng khu vực đô thị hiện có”, Bộ trưởng nói.

“Bộ GTVT và địa phương lập dự án, trong quá trình làm lấy đầy đủ các ý kiến từ HĐND, đoàn đại biểu Quốc hội, hiệp hội vận tải, người dân địa phương. Hiện nay khi xảy ra sự việc, dư luận chỉ nghĩ đến nhà đầu tư, thực sự tôi đề nghị có cái nhìn công bằng hơn, trách nhiệm trước hết phải là địa phương và Bộ GTVT”, ông Trương Quang Nghĩa nói.

Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, một trong các lý do các dự án BOT có thể triển khai được trong ngành giao thông, ngoài nỗ lực của ngành, còn là quyết tâm, sự vào cuộc tích cực của chính quyền, sự hưởng ứng của người dân địa phương.

Bày tỏ mong muốn các đại biểu chia sẻ với ngành GTVT, Bộ trưởng Trương Quang cho rằng, thực tế khi xảy ra các sự việc liên quan đến dự án đường BOT, nhiều người chỉ nghĩ đến trách nhiệm của nhà đầu tư song thực tế thì cần phải có cái nhìn công bằng hơn. “Trước hết phải là địa phương và Bộ GTVT quyết thì mới có các dự án này” - Bộ trưởng nhấn mạnh, báo An ninh thủ đô đưa tin.

Nói về sự việc xảy ra ở trạm thu phí Cai Lậy những ngày vừa qua khi một số người dân phản ứng gây ùn tắc giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết, thực tế nhân dân tại chỗ, doanh nghiệp, hiệp hội vận tải tại địa phương không có phản ứng gì mà chỉ có 7 doanh nghiệp ở nơi khác phản ứng.

 

“Nhưng cách thức ấy thực sự làm chúng tôi thấy rất buồn. Buồn ở chỗ khi xảy ra sự việc ở đây có chính quyền mà họ có thể dàn 3 cái xe dừng ở đó để cản trở giao thông” - Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chia sẻ.

Nói về việc tỉnh Tiền Giang đề xuất giảm mức thu phí ở trạm Cai Lậy từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, có thể nhà đầu tư sẵn sàng giảm phí. “Song suy cho cùng thì vẫn là số tiền đấy thôi, thay vì phương án thu gần 7 năm thì hiện nay kéo dài 12 – 13 năm, vì tổng mức đầu tư của người ta vẫn vậy” – ông Nghĩa nói.

“Sau khi chúng tôi tập trung quyết toán, phương án là đối với các dự án có khả năng giảm phí thì chọn giảm phí chứ không giảm thời gian. Riêng về dự án Cai Lậy, sau chiều nay, các đề xuất của địa phương và nhân dân sẽ giải quyết được”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nói thêm.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Điện tử Chính phủ, An ninh thủ đô)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo