Xã hội

Trạm thu phí Cai Lậy: Có khả năng vẫn xả trạm vài ngày tới

Một cán bộ công tác tại UBND tỉnh Tiền Giang cho biết chưa nhận được thông báo từ BOT Cai Lậy về việc thu phí trở lại và rất có khả năng tiếp tục xả trạm.

Sáng 20/8, trao đổi phóng viên Báo Người Lao Động UBND tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vẫn chưa nhận được thông báo từ BOT Cai Lậy về việc thu phí trở lại vào ngày mai (21/8).

BOT Cai Lậy thành điểm nóng do không công khai, minh bạch. Ảnh VOV

"Như vậy, khả năng việc xả trạm vẫn tiếp tục diễn ra trong các ngày tới", một cán bộ công tác tại UBND tỉnh Tiền Giang nói. Trong khi đó, đại diện BOT Cai Lậy thông tin tại cuộc làm việc với Bộ GTVT, UBND tỉnh vào hôm 16/8 tất cả thống nhất từ 21/8 sẽ thu phí trở lại với giá mới.

Tuy nhiên việc quyết định cuối cùng do Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phê chuẩn. "Hôm nay chúng tôi vẫn chưa nhận một thông tin gì cập nhập từ Bộ GTVT và không biết ngày thu phí", đại diện BOT Cai Lậy thông tin.

Đến nay, nhiều người dân ở khu vực ĐBSCL vẫn chưa biết nhiều về dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Cai Lậy lại thêm phần nâng cấp, cải tạo hơn 26,5 km mặt đường Quốc lộ 1 theo Quyết định 4173 của Bộ Giao thông vận tải. Mọi người chỉ biết công ty BOT đầu tư xây dựng 12 km Tuyến đường tránh tại Thị xã Cai Lậy, nên việc đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 bị phản ứng gay gắt, theo tin tức trên báo VOV.

Thực tế việc nâng cấp, cải tạo đoạn Quốc lộ 1 này cũng chưa có gì khác ngoài việc dặm vá một số ổ gà, ổ voi, cải tạo bề mặt một số cây cầu. Riêng việc chuyển 2/7 cây cầu trên tuyến tránh Cai Lậy thành cống cũng đặt ra nhiều dấu hỏi. 

Điều đó cho thấy, thông tin từ Dự án Tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 chưa đến được với doanh nghiệp kinh doanh vận tải và người dân. Những “khách hàng” như “thượng đế” này như bị áp đặt phải trả tiền dù không đi vào Tuyến tránh Cai Lậy.
Ông Đỗ Văn Chung, Giám đốc một doanh nghiệp vận tải tại tỉnh Tiền Giang nói: “Trạm này tôi thấy đặt không đúng chỗ, không được sự đồng tình của nhiều người dân. 

 

Dự án đúng ra phải lấy ý kiến người dân tại địa bàn và Hiệp hội vận tải các tỉnh vùng ĐBSCL, thông qua HĐND-UBND các tỉnh. Nhiều người dân không biết đến dự án. Họ chỉ biết làm tuyến tránh, chưa đâu biết thu phí chặn ngoài Quốc lộ 1. Nếu làm tuyến tránh chỗ nào thì thu chỗ đó, dự án này tôi nghĩ là chưa minh bạch nên người dân bức xúc”.

Trước đó, ngày 1/8 trạm thu phí Cai Lậy chính thức đưa vào hoạt động. Sau đó đã vấp phải sự phản ứng từ dư luận và người dân. Nhiều tài xế đã mang tiền lẻ đến trạm để phản đối. Hiện nay rất nhiều kiến nghị mong muốn dời trạm thu phí vào đường tránh 12km thay vì nằm ở quốc lộ 1.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo