Xã hội

Trạm thu phí Cai Lậy: Tỉnh Tiền Giang phản ứng Bộ GTVT

Tỉnh Tiền Giang cho biết đầu tiên chỉ đề nghị làm tuyến tránh Cai Lậy bằng tiền ngân sách nhưng sau đó, Bộ GTVT cho làm đường bằng hợp đồng BOT.

Sáng 18/8, một lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cho biết xuất phát từ việc kẹt xe các ngày cao điểm ở ngã tư huyện Cai Lậy nên UBND tỉnh có đề nghị Chính phủ và Bộ GTVT xem xét làm đường tránh qua huyện này, theo tin tức trên báo Người lao động.

Trạm thu phí Cai Lậy vẫn còn chưa thu phí vào sáng 18/8. Ảnh NLĐ

"Tỉnh mong muốn có con đường tránh để giảm tải Quốc lộ 1 bằng tiền ngân sách nhưng không rõ vì sao sau đó Bộ GTVT kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT" - vị lãnh đạo này nói.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này cũng khẳng định dự án này là của Bộ GTVT, tỉnh chỉ tham gia giai đoạn giải tỏa mặt bằng, các khâu còn lại từ vị trí đặt trạm thu phí, giá thu phí, chủ đầu tư là ai thì không biết. 

"Đặc biệt, việc Bộ GTVT cho rằng tỉnh Tiền Giang đề nghị đưa thêm hạng mục "Tăng cường mặt đường Quốc lộ 1" vào dự án là hoàn toàn không có. Cả dự án này, Bộ GTVT và chủ đầu tư thực hiện chứ tỉnh không có đề nghị nào cả" - đại diện tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 17/8, Bộ GTVT tổ chức họp báo về những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đang gây nóng dư luận những ngày qua.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: Vị trí đặt trạm thu phí căn cứ vào việc khảo sát qua một quá trình rất lâu và kỹ lưỡng. Căn cứ vào phương án tài chính, phạm vi dự án. Quá trình làm, từ khi lập, phê duyệt, cũng như các trạm BOT khác, đều có lấy ý kiến của các cơ quan như Bộ Tài chính, đoàn ĐBQH, theo báo Nông nghiệp Việt Nam. 

 

Theo Bộ GTVT, do ngân sách còn hạn chế, Nhà nước không có tiền để đầu tư nên dự án này để chủ đầu tư hoàn vốn. Ông Đông cho rằng những vấn đề phát sinh đã có quy định trong hợp đồng. Trách nhiệm đầu tiên là chủ đầu tư, sau đó là Tổng cục Đường bộ, tiếp theo là trách nhiệm của địa phương. 

"Chúng tôi đang xem xét xử lý trong thời gian tới. Các bên sẽ phải có trao đổi để điều chỉnh. Việc kéo dài thời gian phải có phê duyệt của ngân hàng. Sai đến đâu xử lý đến đó, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ xử lý hình sự. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa phát hiện sai phạm".

Sự việc tại Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu nóng vào 16h 30 phút ngày 13/8 khi nhiều tài xế đã có mặt tại trạm thu phí Cai Lậy dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm nhằm phản đối vị trí đặt trạm và mức phí cao. Vụ việc đã khiến Quốc lộ 1 kẹt xe kéo dài hơn 3 km, gây náo loạn tại trạm BOT Cai Lậy. Ngay sau đó, chủ đầu tư buộc phải xả trạm để tránh ùn tắc giao thông.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người lao động, Nông nghiệp Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo