Xã hội

Trạm thu phí Cai Lậy vẫn ngừng hoạt động

Chủ đầu tư trạm Cai Lậy cho biết, trạm thu phí vẫn chưa hoạt động trở lại và ông cũng không biết việc 'xả trạm' sẽ kéo dài đến khi nào.

Chiều 20/8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang, cho biết hôm nay 21.8 Trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa hoạt động trở lại và ông cũng không biết việc 'xả trạm' sẽ kéo dài đến khi nào, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

BOT Cai Lậy bán vé qua trạm từ ngày 1/8 và vấp phải sự phản ứng của tài xế và chủ doanh nghiệp vận tải. Đến ngày 9/8, có 14 ôtô gắn logo "Bạn hữu đường xa" chạy chậm từ hướng Mỹ Thuận về Trung Lương, tạo thành đoàn nối đuôi vào trạm để phản đối giá vé và vị trí đặt trạm, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh: Tiền Phong.

Đến chiều 13/8, nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm đã gây ùn tắc giao thông kéo dài trên quốc lộ 1 và đường tránh thị xã Cai Lậy khoảng 3 km. Trước tình hình này, BOT Tiền Giang cho xả trạm nửa giờ. Đến 20h, trạm Cai Lậy tiếp tục kẹt xe, buộc phải xả trạm lần 2 đến 0h ngày 14/8.

Khoảng 16h20 ngày 14/8, có khoảng 35 tài xế của nhóm "Bạn hữu đường xa" chạy xe chậm vào trạm Cai Lậy và dùng tiền lẻ mua vé. Do tài xế kiểm đếm tiền lẻ thật lâu khiến cho hàng trăm ôtô bị ùn tắc kéo dài hơn 1 km về hướng thị xã Cai Lậy.

BOT Tiền Giang sau đó xả trạm Cai Lậy và đóng lại sau vài phút giải tỏa ách tắc giao thông. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe tiếp tục diễn ra khi có khoảng 20 người tụ tập quanh trạm để la hét nên BOT Cai Lậy xả cửa liên tục cho đến nay.

Sau khi tỉnh Tiền Giang chính thức kiến nghị Bộ GTVT xem xét, điều chỉnh lại giá thu phí hợp lý, tại cuộc họp ngày 16/8, Bộ GTVT đã đưa ra phương án miễn, giảm mức thu phí, nhưng dư luận chưa đồng tình. Người dân cho rằng cần phải dời Trạm thu phí Cai Lậy về đúng vị trí là đường tránh. Bởi vì nếu miễn, giảm giá thu phí nhưng lại kéo dài thời gian thu thì bản chất sự việc vẫn không thay đổi.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, Thanh Niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo