Xã hội

Tràn lan mỹ phẩm Đông y Ngọc sâm không có nguồn gốc

(DNVN) - Vừa qua, nhiều khách hàng lên tiếng phản ánh về sản phẩm được gọi là Đông y Ngọc sâm của Công ty Ngọc Linh, không có nguồn gốc rõ ràng, được quảng cáo, bán tràn lan ngoài thị trường. Thêm vào đó, một số khách hàng cũng cho biết, đã bị hư hỏng da sau khi sử dụng sản phẩm trôi nổi này.

Rầm rộ quảng cáo mỹ phẩm trôi nổi

Vừa qua, Doanh nghiệp Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về sản phẩm Đông y Ngọc sâm của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Ngọc Linh (Công ty Ngọc Linh) được quảng cáo là thuốc/ mỹ phẩm trị mụn đông y gia truyền nhưng không có nguồn gốc rõ ràng, chưa được cấp phép lưu hành trên thị trường.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng trót sử dụng sản phẩm đã khiến da bị mẩn ngứa, dị ứng, thậm chí nhiều người bị “rộp” cả mặt…vì sản phẩm trôi nổi trên.

Một số sản phẩm mang tên Thảo dược đông y Ngọc sâm không có nguồn gốc được quảng cáo, bày bán tràn lan.

Chị Đ.T.T, một khách hàng sử dụng sản phẩm trị mụn Ngọc sâm cho biết, mặt chị đã bị tấy đỏ, nổi nhiều mẩn và phù nề nặng sau khi dùng sản phẩm này của Công ty Ngọc Linh. Do thấy quảng cáo đây là sản phẩm đông y, sử dụng thảo dược không gây kích ứng da nên chị T. đã nhẹ dạ tin tưởng sử dụng.

Được biết, sản phẩm trị mụn Ngọc sâm do Công ty Ngọc Linh (thôn Xuân Quang, xã Yên Thọ, TX Đông Triều, Quảng Ninh) sản xuất và được giới thiệu là sản phẩm trị mụn đông y gia truyền, được sản xuất từ thảo dược.

Nhiều website, fanfage mạng xã hội đang quảng cáo trái phép sản phẩm Ngọc sâm.

Tuy nhiên, nhiều nội dung quảng cáo trên các website đưa ra thông tin đây là thuốc trị mụn, với các thành phần như: dịch chiết hạt cau, bạch linh, thảo quyết, xạ đen, linh chi, cam thảo; “12 vị thuốc được chế xuất trong 1 loại thuốc đặc trị cho hầu hết các vấn đề của da…”.

Hiện nay, sản phẩm đang được quảng cáo tràn lan, đã được phân phối đi nhiều địa phương qua các kênh bán hàng online.

Có dấu hiệu làm giả giấy tờ, đánh lừa khách hàng

 

Theo thông tin phản ánh và tìm hiểu của PV, một số sản phẩm có tên gọi Đông y Ngọc sâm (bao gồm Trị mụn Ngọc sâm) này không có số đăng ký thuốc hoặc giấy phép công bố lưu hành mỹ phẩm mà chỉ có một chiếc “bùa hộ mệnh” để lấy lòng tin, đánh lừa khách hàng là một bản Phiếu kết quả kiểm nghiệm được cho là của Trung tâm Y tế dự phòng – Sở Y tế Quảng Ninh xác nhận.

Trao đổi với PV, một người tự xưng là phụ trách truyền thông của công ty này khẳng định, đây là sản phẩm đông y gia truyền, không phải là thuốc. Vị này cũng thừa nhận Công ty Ngọc Linh chưa có giấy phép sản xuất mỹ phẩm và thực hiện thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm đối với một số sản phẩm trị mụn, mặt nạ mang thương hiệu Ngọc sâm.

Phiếu kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh.

Vị này cho biết thêm, trước đó sản phẩm đông y gia truyền đã được cơ sở này kinh doanh gần 03 năm, nhưng do mới thành lập công ty vào cuối năm 2016, nên đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến nhãn mác, quảng cáo, lưu hành sản phẩm.

Tuy nhiên, khi PV đề cập tới việc đơn vị này ngang nhiên quảng cáo, kinh doanh sản phẩm mập mờ, không có nguồn gốc là trái quy định của pháp luật…thì vị này không trả lời và cho rằng, đang chờ hoàn thiện thủ tục(?!)

Thêm vào đó, dù được thành lập vào cuối năm 2016 nhưng Công ty Ngọc Linh hiện đang sử dụng hình ảnh Chứng nhận top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2016 do một tổ chức với tên gọi là “Hội đồng liên hiệp” trao tặng.

 

Chứng nhận nghi giả mạo được Công ty Ngọc Linh sử dụng.

Điều này hết sức mâu thuẫn vì đây là một công ty non trẻ, không thể đại diện cho hàng trăm doanh nghiệp lớn và hàng trăm nghìn doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam để đứng lên vinh danh Top 10.

Nhiều người cũng cho rằng Chứng nhận này chỉ là giả mạo, được đưa quảng cáo để “nổ”, nhằm mục đích mang lại uy tín “ảo” cho sản phẩm, lừa gạt lòng tin của những khách hàng nhẹ dạ, không biết cách kiểm chứng nguồn gốc hàng hóa.

Việc Công ty Ngọc Linh rầm rộ quảng cáo, kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm Ngọc sâm trái phép trong thời gian dài nhưng không hiểu vì lý do gì, đơn vị này không hề bị kiểm tra, xử lý. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh sớm vào cuộc, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo