Văn hóa

Trấn Thành bị cấm "lên sóng": Nhà đài vô can hay mục đích PR?

Bức xúc trước thông tin Trấn Thành bị cấm lên sóng, diễn viên hài Cát Phượng, NSND Trần Ngọc Giàu đều cho đặt ra câu hỏi khâu kiểm duyệt của nhà đài ở đâu mà chỉ đổ lỗi cho Trấn Thành.

Sự việc Trấn Thành bị một Đài được xem là “ông lớn” trong lĩnh vực truyền hình “quay lưng” đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng những ngày vừa qua. Tuy nhiên, nhiều người đang thắc mắc, nếu trách Trấn Thành diễn hài nhảm, hài tục tĩu thì khâu kiểm duyệt của các nhà đài để đâu? Khi đã lên sóng thì lỗi do nhà đài tại sao lại đổ lỗi chỉ cho Trấn Thành...?

Danh hài Trấn Thành. Ảnh: Internet

Vậy qua sự việc cấm sóng lần này, có thực sự là muốn "dằn mặt" Trấn Thành hay không hay đây là một cách PR cho nhà đài?

Cũng lên tiếng về những câu chuyện xung quanh Trấn Thành, diễn viên hài Cát Phượng chia sẻ với Zing.vn rằng:

"Các nghệ sĩ đã vắt kiệt chất xám để làm chương trình. Lợi nhuận thì đài hưởng. Đừng chà đạp, đối xử với nghệ sĩ như thế. Nếu Trấn Thành diễn chỗ nào quá thì đài góp ý và nhắc nhở như nếu lần sau vẫn như vậy thì chúng tôi không hợp tác.

Cần gì đài phải tuyên bố không hợp tác với nghệ sĩ nếu không nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. Giờ thì Đài Vĩnh Long đã hài lòng rồi - rất nhiều người biết tới đài rồi đó. Ở đây, tôi muốn dùng từ “hèn” với đài truyền hình Vĩnh Long.

Từ sự việc này, tôi nghĩ nghệ sĩ sẽ ái ngại khi hợp tác với Đài Vĩnh Long. Lỡ chúng tôi diễn có gì sai thì lại lên báo cấm chăng? Còn tôi từ lâu đã không làm việc với đài này. Trước đây, tôi từng tham gia chương trình Xử án diêm vương của đài nhưng sau đó ngừng vì thấy chương trình không hay."

 

Trao đổi với NSND Ngọc Giàu, cô cho biết: "Quan điểm của tôi là khi chương trình lên sóng bị nhận xét chưa hay, nhảm thì lỗi này thuộc về đài - đơn vị phát sóng. Trấn Thành chỉ diễn viên trong đó, đâu có tự phát sóng. Khi đã phát sóng, đài phải có trách nhiệm."

Điểm đi điểm lại các gameshow giải trí, bao gồm cả chương trình hài đang ồ ạt “tấn công” sóng truyền hình hiện nay thì Đài Truyền hình Vĩnh Long được biết đến là nơi dẫn đầu cả nước về số lượng gameshow cười, từ “Cười xuyên Việt” đến “Hội quán Tiếu lâm”, “Đấu trường Tiếu lâm”… Trên mạng xã hội còn truyền nhau bản thống kê về tỷ suất người xem các chương trình giải trí hiện nay, trong đó Đài này còn cao gấp nhiều lần VTV.

Công bằng mà nói, phát ngôn hay các màn chọc cười bị cho là nhảm nhí của Trấn Thành cũng từ đấy mà ra. Lỗi tất nhiên không chỉ tại Trấn Thành, mà còn tại cả khâu biên tập, kiểm duyệt từ phía nhà Đài, bởi chương trình có phát sóng trực tiếp đâu, nếu thấy “nhảm” sao không cắt bỏ mà cứ thế “bưng” lên cho khán giả “chịu trận”?

Không ít người cho rằng, việc phía Đài truyền hình Vĩnh Long lên tiếng “bài xích” một nghệ sĩ từng gắn bó với rất nhiều chương trình phát sóng như Trấn Thành là không nên, là chẳng được lợi lộc gì, báo ANTĐ đưa tin.

Song cũng có ý kiến khác tin rằng đây đúng là chiêu PR ngoạn mục của Đài truyền hình Vĩnh Long, bởi nhờ việc lên tiếng chỉ trích và tiên phong trong việc “cấm sóng” Trấn Thành mà Đài này càng được nhiều người quan tâm và biết đến.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo Zing.vn, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo