Văn hóa

Trấn Thành bị cấm lên sóng, sự nghiệp có bị tụt dốc?

Nhiều người đặt câu hỏi sau sự việc Trấn Thành bị cấm lên sóng trên đài truyền hình Vĩnh Long, cũng như bị hạn chế trên VTV liệu sự nghiệp của anh có tụt dốc?.

Mới đây, dư luận khá sốc khi nhận thông tin nam danh hài Trấn Thành bị “cấm cửa” xuất hiện trên sóng TH Vĩnh Long và phía Đài Truyền hình Quốc gia VTV cũng hạn chế để anh tham gia các chương trình. Một bộ phận khán giả tỏ ra hoang mang vì trước giờ Trấn Thành được xem là nguồn “tăng rating” cho nhà đài bởi sự duyên dáng, hài hước và hoạt ngôn trên “ghế nóng”. 

Trấn Thành trong một gameshow truyền hình thực tế. Ảnh Dân việt.

Thậm chí có thời điểm, tần suất anh tham gia các game show giải trí nhiều tới mức bật kênh nào trong khung giờ vàng đều thấy anh xuất hiện.

Với quyết định này, phía đại diện Đài TH Vĩnh Long xác nhận lí do là vì những lùm xùm của Trấn Thành từ vở diễn Tô Ánh Nguyệt đến phát ngôn gây tranh cãi về hài tục, hài nhảm khiến các cơ quan chức năng quan ngại về sự xuất hiện của anh. 

Chỉ ít phút sau khi có lệnh cấm từ Đài TH Vĩnh Long, phía Đài VTV cũng khẳng định hình ảnh trên sóng của nam danh hài sẽ bị hạn chế nhiều. Đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ bị nhà đài cấm công khai trên các phương tiện truyền thông, chứ không âm thầm xử phạt như các trường hợp ít được nhắc tới.

Trước luồng thông tin này, nhiều ý kiến đồng tình với cách xử phạt nghiêm minh từ phía nhà đài, nhưng không ít khán giả hâm mộ Trấn Thành lo lắng cho sự nghiệp của anh có thể “trượt dốc” khi việc xuất hiện trên sóng truyền hình ngày càng khó khăn.

Việc nhà đài từ chối các game show có sự xuất hiện của Trấn Thành vô tình khiến các doanh nghiệp, đơn vị quảng cáo chịu chung số phận nếu chọn nam dành hài làm đại diện hay quay TVC. 

 

Các nhãn hàng không dại dột đầu tư những TVC đáng giá bạc tỷ để bị “cấm sóng” chỉ vì nhân vật chính. Thế nên để đảm bảo an toàn cho các sản phẩm, doanh nghiệp phải chấp nhận yêu cầu từ phía nhà đài, đồng nghĩa việc Trấn Thành sẽ mất nhiều hợp đồng quảng cáo từ “lệnh cấm” này.

Với một nghệ sĩ nổi danh từ lĩnh vực dân chương trình truyền hình thì lệnh “cấm cửa” này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp, khiến thị phần trong giới giải trí nói chung và lĩnh vực chuyên môn nói riêng của Trấn Thành bị thu nhỏ lại. Chưa kể, anh cũng khó tham gia các dự án phim ảnh nếu “án phạt” này cứ treo lơ lửng trên đầu.

Mới đây, theo báo Zing news, Trấn Thành đã gửi lời xin lỗi tới khán giả. "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới những người đã yêu thương Trấn Thành trong suốt thời gian vừa qua", anh nói.

Trấn Thành cũng khẳng định anh luôn trân trọng tình cảm khán giả dành cho mình, không bao giờ có ý thách thức hay ngông cuồng. Nam danh hài từ chối bình luận về lệnh cấm của Đài truyền hình Vĩnh Long.

Trước thông tin bị nhiều đài truyền hình cấm lên sóng, anh khẳng định vẫn làm việc bình thường với các đài. Những chương trình đã và đang được thực hiện sẽ vẫn được phát sóng trên đài.

 

Có thể nói qua việc cấm sóng Trấn Thành lần này sẽ tác động không nhỏ tới việc ngăn chặn hài nhảm, hài tục trên sóng truyền hình. Và đây là bài học cho các nghệ sĩ diễn hài tục sẽ tự đào thải mình.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân việt, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo