Văn hóa

Trang phục dân tộc của Hà Thu tại Miss Earth được trưng bày tại bảo tàng

Người đẹp Hà Thu cho biết cô đã quyết định dành tặng trang phục cô từng trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất vừa qua cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, người đẹp Hà Thu cho biết cô đã quyết định dành tặng trang phục cô từng trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất vừa qua cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.

Đây là mẫu trang phục của nhà thiết kế Nguyễn Minh Công làm từ lãnh Mỹ A, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2017 cũng trao cho Hà Thu giải Best Earth Warrior (Chiến binh Trái đất) hôm 30-10 trong những loạt ảnh cô mặc bộ áo này.

Bộ trang phục "Chiến binh hoa" (Ảnh: Internet).

Theo báo VnExpress, tặng phẩm này sẽ được trưng bày ở triển lãm từ ngày 7 đến 14/12 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (số 202 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP.HCM). Khách tham dự có thể đấu giá các thiết kế mình yêu thích. Ban tổ chức dùng tiền thu được đưa vào quỹ thiện nguyện giúp trẻ em nghèo tại Tân Châu, An Giang.

Điểm nhấn của trang phục là tạo hình hoa sen mọc vươn lên, làm bằng mây và cói. Thiết kế này từng được giới thiệu trong show thời trang The Dreamers tại TP HCM giữa tháng 10. Show trình diễn các trang phục làm từ vải lãnh Mỹ A của bốn nhà thiết kế Minh Công, Huỳnh Tiên, Hằng Nguyễn và Juun Đăng Dũng.

Một số trang phục khác trong bộ sưu tập The Dreamers (Ảnh: Internet).

40 bộ trang phục khác trong show The Dreamers cũng sẽ được trưng bày ở bảo tàng Phụ nữ Nam bộ thành phố Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ cho biết, từ năm 1980, đơn vị này đã phối hợp với các tổ chức tìm cách vực dậy làng nghề lãnh Mỹ A. Bà rất vui và trân trọng việc các nhà thiết kế dành tặng nhiều trang phục, hiện vật để trưng bày tại bảo tàng. 

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo VnExpress, Tuổi Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo