Tin tức - Sự kiện

Tranh chấp sở hữu trường mầm non: Giáo viên, phụ huynh cùng hoang mang

Các bên tranh chấp liên tục chửi bới, thuê vệ sỹ đứng lớp trong, lớp ngoài làm cho giáo viên không thể yên tâm dạy học, hàng trăm phụ huynh cũng hoang mang, lo lắng trong nhiều ngày qua.

Cảnh nhốn nháo tại Trường mầm non 1.6 sáng 29.9.

Sáng 29.9, tranh chấp tiếp tục xảy ra tại Trường mầm non 1.6 - 88 Ngô Quyền, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc - với cảnh tượng cãi vã, tiếng la hét, vệ sỹ xô đẩy nhau, cánh cổng trường bị phá hỏng. Chủ cũ cố thủ bên trong, chủ mới tìm mọi cách xông vào. Trật tự chỉ được tạm được vãn hồi khi Cảnh sát 113 và Công an phường Tân Lợi có đến can thiệp. Tình trạng lộn xộn, tranh chấp sở hữu này đã diễn ra nhiều tháng nay, kể khi có sự thay đổi các thành viên góp vốn.

Công an làm việc với các bên liên quan.

Trường mầm non 1.6 do bà Bùi Thị Hồng Vân thành lập và làm hiệu trưởng từ năm 1998, đến năm 2010 có thêm 3 cổ đông là Trần Thị Lệ Dung, Đặng Thị Hòa và Phạm Như Ngọc (đều ở TPHCM) góp vốn 13,9 tỉ đồng. Thực chất là Trường mầm non 1.6 đã được bán cho 3 người này. Ngày 19.11.2012, Phòng GDĐT TP Buôn Ma Thuột ra quyết định công nhận HĐQT mới của trường gồm 3 người có tên trên, do bà Phạm Như Ngọc làm chủ tịch.

Đến ngày 18.9.2013, Phòng TP Buôn Ma Thuột có công nhận chức danh hiệu trưởng đối với bà Trần Thảo Lam, thay thế bà Bùi Thị Hồng Vân. Nhưng bà Vân không thực hiện các quyết định này, không tiến hành bàn giao công việc, tài sản cho HĐQT và hiệu trưởng mới, từ đó dẫn đến tranh chấp. Dự kiến, các tranh chấp tại trường mầm non 1.6 sẽ được TAND TP Buôn Ma Thuột đưa ra xét xử vào ngày mai (30.9).

Theo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo