Xã hội

Trao giải thưởng Quả cầu vàng cho 10 tài năng trẻ

Lễ tuyên dương quy tụ 192 đại biểu, trong đó người cao tuổi nhất 35, trong khi người trẻ tuổi nhất mới 11 tuổi.

Sáng nay (10/11), tại Hà Nội diễn ra lễ tuyên dương Tài năng trẻ Khoa học công nghệ Việt Nam và trao giải thưởng “Quả vầu vàng” năm 2012. Giải thưởng do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Lễ tuyên dương nằm trong chuỗi các hoạt động gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ Khoa học công nghệ Việt Nam 2012 quy tụ tổng cộng 192 đại biểu, trong đó người cao tuổi nhất là 35, trong khi người nhỏ nhất chỉ mới 11 tuổi.
 
Trong đó có 141 tài năng trẻ trong cả nước được trao bằng khen tuyên dương là các nhà khoa học trẻ có thành tích đặc biệt xuất sắc, có quá trình cống hiến, các công trình nghiên cứu có giá trị khoa học cao, giải pháp sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn đời sống trên các lĩnh vực khoa học đang là ưu tiên của quốc gia như: công nghệ thông tin, sinh học, môi trường, y dược, chế biến nông sản, thực phẩm, vật liệu mới, khoa học cơ bản, các lĩnh vực quan trọng của địa phương, ngành được bình chọn từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Trong số đó có 20 tài năng trẻ là học sinh, sinh viên, 45% tài năng trẻ  có trình độ trên đại học.

Tại lễ tuyên dương, giải thưởng "Quả cầu vàng" năm 2012 trao cho 10 tài năng trẻ tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ. Các cá nhân xuất sắc này đều là những tài năng trẻ đã đạt thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, công tác, đã có các giải pháp sáng tạo, các công trình nghiên cứu, giải pháp kỹ thuật nổi bật, có ý nghĩa thực tiễn lớn, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội đặc biệt tại địa phương, đơn vị ứng dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Để đạt được mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, thì phát triển khoa học công nghệ luôn được coi là quốc sách hàng đầu. Quá trình toàn cầu hóa cạnh tranh giữa các quốc gia trong khu vực và trên thế giới suy cho cùng là cạnh tranh về năng lực trí tuệ, thể hiện qua chất lượng nguồn nhân lực và trình độ khoa học công nghệ. Chính vì thế, Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ XI tiếp tục khẳng định phát triển khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa".

Trước nhu cầu phát huy lực lượng tài năng trẻ, phát hiện và tập hợp họ thành đội ngũ, có sự kết nối với nhau và với các cơ quan, tổ chức liên quan, Trung ương Đoàn đã chính thành lập và ra mắt Hội đồng kết nối Tài năng trẻ Việt Nam gồm 35 thành viên, do bà Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn làm Chủ tịch.

Việc thành lập Hội đồng này đồng thời là một thông điệp mạnh mẽ của Trung ương Đoàn về chủ trương tập hợp, kết nối tài năng trẻ Việt Nam trong phạm vi toàn quốc và toàn cầu trong giai đoạn tới, nhằm mục tiêu xây dựng, phát triển đội ngũ nhân tài cho đất nước.

Tài năng trẻ Nguyễn Việt Linh đại diện cho các đại biểu tài năng trẻ khoa học công nghệ trong cả nước kêu gọi: “Với quyết tâm phát triển nền khoa học nước nhà, chúng tôi kêu gọi các nhà khoa học công nghệ, các tài năng trẻ hãy nêu cao tinh thần yêu nước, tinh thần chiến đấu, đoàn kết hết lòng phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, nêu cao tinh thần sáng tạo, lòng say mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, dấn thân vào sự nghiệp phát triển nền khoa học công nghệ. Nêu cao tinh thần đoàn kết cùng nhau kết nối, sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo