Xã hội

Trào nước mắt tiễn biệt 9 liệt sĩ trên CASA 212

(DNVN) - Sáng 30/6 Hà Nội đổ mưa nhưng dòng người đến viếng 9 liệt sĩ CASA 212 vẫn nối dài. Những giọt nước mắt rơi xuống nghẹn ngào, tiễn biệt các phi công.

Theo tin tức trên báo Tổ quốc, từ sáng sớm 30/6, dòng người đổ về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội để dành một nén hương lòng, vĩnh biệt 9 phi công và thành viên tổ bay đã anh dũng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn.

Máy bay CASA 212, số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918 mang theo chín phi công và thành viên trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn Phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã không may gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn lúc 12h30 phút ngày 16/6.

Đồng đội nghẹn ngào tiễn biệt 9 liệt sĩ hy sinh.

Trong chuyến bay tìm kiếm cứu nạn ngày 16/6, Đại tá Lê Kiêm Toàn lái chính CASA 212 và bị nạn cùng 8 quân nhân tại vùng biển Bạch Long Vỹ, Hải Phòng. Đại tá Lê Kiêm Toàn sinh ngày 20/8/1960. 

Anh là Lữ đoàn trưởng, phi công cấp 1, lái chính máy bay CASA 212, Lữ đoàn Không quân 918 (Hà Nội) và được đánh giá là một trong những phi công giỏi nhất với nhiều kinh nghiệm giờ bay huấn luyện với nhiều loại máy bay. Sau hơn 10 ngày, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy 8 trong tổng số 9 thành viên của Phi hành đoàn và xác định được danh tính từng đồng chí đã hy sinh.

Trong lễ tang, người thân 9 liệt sĩ hy sinh trào nước mắt, nghẹ ngào. Yến, người gọi Thiếu tá Thiếu tá Lê Văn Đình, trợ lý tuần thám trên không, phi đội Casa 212 bằng cậu cùng gia đình đi từ Quảng Ninh xót xa: 2 con nhỏ của cậu, một bé mới 2 tuổi, còn bé thứ hai mới được 3 tháng tuổi. Báo Vietnamnet thông tin.

Bên ngoài sân nhà tang lễ, Yến bế cô con gái bé bỏng của Thiếu tá Đình ngậm ngùi xót thương “cậu Đình dễ gần, thân thiện và hay giúp đỡ mọi người”. Yến kể, trước khi đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, chủ nhật ngày 12/6, Thiếu tá Đình về thăm nhà 2 ngày. "Cậu còn nói nếu đi mà mất liên lạc thì gia đình đừng chờ và mong gia đình, vợ con ở nhà vượt khó khăn để cậu yên tâm làm nhiệm vụ", Yến nghẹn ngào. 

Dù đang điều trị thoái hóa đốt sống cổ tại Bệnh viện 108 nhưng từ 5h30 sáng nay, bác Lê Văn Thiết, 83 tuổi, Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội vận nguyên quần áo bệnh nhân tới nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để được vĩnh biệt các quân nhân.

 

"Tôi từng có thời gian dài phục vụ trong quân ngũ nên khi biết tin đồng đội mình hy sinh khi tìm kiếm chính đồng đội mình, tôi thấy rất xót xa", bác Thiết chia sẻ. Dòng người đội mưa tiễn biệt 9 liệt sĩ CASA 212 hy sinh được phóng viên báo Vietnamnet ghi lại:

Người thân 9 chiến sĩ trên CASA 212 hy sinh.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo