Xã hội

Trâu chọi Đồ Sơn húc chết người: Dừng các trận đấu tại lễ hội

Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã cho dừng các trận đấu còn lại của vòng loại để tập trung giải quyết sự cố trâu chọi húc chết chủ nhân.

Dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng người chủ trâu bị húc trong Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) đã tử vong vào hơn 19htối 1/7, theo tin tức trên báo Ngày nay.

Trâu trọi số 18 quay lại húc chủ khiến nạn nhân tử vong sau đó (Ảnh: VOV)

Nạn nhân là ông Đinh Xuân Hướng (46 tuổi, trú tại tổ 4 phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) là chủ trâu số 18. Khoảng 11h30, vào thời điểm kháp đấu 14 Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017, trâu số 18 bất ngờ đuổi theo húc ông Hướng bị thương. Ban tổ chức đã đưa ông Hướng đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng ông đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Liên quan đến sự việc đáng tiếc này, chiều ngày 1/7, Cục Văn hoá cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn hỏa tốc, yêu cầu Sở Văn hoá - Thể thao TP Hải Phòng báo cáo về công tác tổ chức.

Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 cho biết, lễ hội chọi trâu được khôi phục từ năm 1999 và năm 2012 được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, được Bộ VH-TT&DL cấp phép tổ chức hàng năm. Mặc dù đã chuẩn bị chu đáo theo quy chế, kế hoạch nhưng sự cố trên xảy ra đột xuất và bất khả kháng của lễ hội, báo Infonet đưa tin.

BTC lễ hội cho biết, xác định trâu chọi húc chết chủ nhân là sự cố bất ngờ, ngoài mong muốn, mặc dù vòng đấu loại còn 2 vòng đấu nhưng để tập trung giải quyết sự cố và đảm bảo an toàn cho khách tham dự lễ hội, Ban tổ chức đã quyết định dừng 02 trận đấu còn lại của lễ hội để giải quyết sự việc cố trên.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Ngày nay, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo