Hiệp hội doanh nghiệp

Triển khai xây dựng ba đề án lớn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

(DNVN) - Vừa mới đây, tại Hà Nội, TƯ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN (Vinasme) đã trao đổi với ông Andrew Lewis – Phó chủ tịch tập đoàn Chemonnics international (Hoa Kỳ) trong khuôn khổ hợp tác, xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV).

Tại buổi trao đổi này, về phía Vinasme, Tiến sỹ Tô Hoài Nam (Phó chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Vinasme) đã giới thiệu tới ông Andrew Lewis quá trình phát triển và vai trò đại diện cho cộng đồng DNNVV của Vinasme. Ông Tô Hoài Nam nhấn mạnh tới vai trò của Vinasme là tổ chức xã hội – nghề nghiệp có tổ chức rộng khắp cả nước, với hơn 62.000 doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, lĩnh vực; và chủ yếu là doanh nghiệp tư nhân.

Toàn cảnh buổi trao đổi giữa  TƯ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN với ông Andrew Lewis.

Vinasme là thành viên tham gia soạn thảo Luật Hỗ trợ DNNVV, đã được Quốc hội thông qua hồi tháng 5/2017.Và hiện nay, Vinasme được Chính phủ giao xây dựng ba đề án lớn liên quan đến hỗ trợ DNNVV phát triển bền vững, có tính cạnh tranh. Đó là, Đề án hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp; Đề án huy động nguồn lực trong dân để phục vụ mục tiêu phát triển KT-XH; Đề án gắn kết thúc đẩy doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nước ngoài hỗ trợ DNNVV tham gia vào chuỗi giá trị trong nước và quốc tế.

Để xây dựng, triển khai, thực hiện tốt các đề án này ở các giai đoạn trước, trong và sau khi đề án được Chính phủ phê duyệt, ông Tô Hoài Nam cũng bày tỏ rằng: “Cần có giải pháp hợp tác về nguồn lực tài chính đủ để đảm bảo việc triển khai được thành công. Đây cũng chính là khó khăn của Vinasme và các cơ quan liên quan”.

Ông Andrew Lewis – Phó chủ tịch tập đoàn Chemonnics international (Hoa Kỳ).

Ông Tô Hoài Nam đề nghị với ông Andrew Lewis quan tâm những nội dung mà phía Vinasme đã đề cập hợp tác đi vào hoạt động, cùng với các phương án tiếp theo của dự án “Quản trị nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện”; hoặc các dự án khác của GIG.Trong trao đổi, ông Andrew Lewis bày tỏ sự quantâm và đồng tình với đề nghị của Vinasme, đồng thời hy vọng sẽ hợp tác chặt chẽ với Vinasme trong từng lĩnh vực và điều kiện cụ thể.Ông Andrew Lewis quan tâm đến các rào cản mà DNNVV Việt Nam đang gặp phải cũng như mong muốn của cả cộng đồng doanh nghiệp.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên cùng có chung nhận định rằng, vai trò của Vinasme trong việc gợi mở, đề xuất, xây dựng chính sách là rất tốt cho cộng đồng doanh nghiệp; và tạo sự minh bạch, công khai, bình đẳng cho các DNNVV - là mục tiêu mà các bên cùng hướng tới.

Nên đọc
Linh Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo