Pháp luật

Triệt phá đường dây cần sa 7 triệu đô, 9 người gốc Việt bị bắt

Cảnh sát Mỹ bắt giữ 9 người gốc Việt và truy nã ba người khác trong đường dây trồng cần sa lớn nhất từng được phát hiện ở bang Georgia.

Đài Fox News dẫn lời trung úy Dan Scalia, người đứng đầu đơn vị chống ma túy MANS của hạt Hall thuộc Georgia, cho hay nhóm điều tra bắt đầu chiến dịch truy quét từ tháng 9, sau khi nhận được tố cáo nặc danh về một ngôi nhà trồng cần sa trong khu vực.

Sau 3 tuần điều tra, cảnh sát phát hiện dưới tầng hầm của 6 ngôi nhà có đường thông lẫn nhau ở phía đông bắc Georgia hơn 1.500 cây cần sa và 136 kg thành phẩm với tổng giá trị ước tính lên tới 7.168.900 USD (gần 163 tỉ đồng).

Giới chức bắt giữ 9 người gốc Việt, gồm Minh Luong (53 tuổi), Phi Ngoc Luong (25), Henry Nguyen (48), Hang Nguyen (53), Thao Phuong Nguyen (26), Trung Bui (47), Nam Van Dao (46), Thu Thai Phan (50) và Binh Van Hoang (52). Tất cả những người này bị cáo buộc sản xuất, buôn lậu và sở hữu cần sa với ý định phân phối, báo Thanh niên đưa tin.

Tầng hầng của 6 ngôi nhà trồng cần sa bị phát hiện. Ảnh: MANS

Cả 9 nghi can đều bị buộc tội sản xuất, buôn bán và sở hữu trái phép cần sa với ý định phân phối ra thị trường. Cảnh sát cũng phát lệnh bắt giữ bổ sung Vinh To, 63 tuổi; Sen Thi Do, 46 tuổi; Dung Nguyen, 47 tuổi.

Các nghi phạm giữ bí mật về hoạt động phi pháp của mình rất khéo léo bằng cách sống khiêm tốn, ít để lộ thông tin cá nhân và được coi là những người hàng xóm tốt bụng. Tầng hầm trồng cần sa được nguỵ trang bằng hệ thống lò sưởi và thông gió, nhìn từ bên ngoài ít ai có thể nghi ngờ, tờ Saostar đưa tin.

“Đây là đường dây lớn nhất trong số những trường hợp tôi từng tham gia triệt phá”, cảnh sát bang Georgia cho biết thêm.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Saostar)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo