Pháp luật

Triệt phá đường đây mua bán bào thai rúng động Quảng Ninh

Mang trong mình đứa con của người chồng Trung Quốc, người phụ nữ Việt bỏ về Việt Nam và tìm người mua chính con đẻ của mình với giá 50 nghìn Nhân dân tệ.

Ngày 16/1, Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết đang khẩn trương điều tra, làm rõ các đối tượng trong đường dây mua bán bào thai đưa sang Trung Quốc tiêu thụ, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô. 

Công an TP Móng Cái làm việc với các đối tượng và nạn nhân trong đường dây mua bán người. Ảnh ANTĐ.

Theo tài của CATP Móng Cái, khoảng giữa năm 2016, Phan Ngọc Ánh (27 tuổi), trú tại TP. HCM cưới một người đàn ông Trung Quốc và sau đó có thai. Tuy nhiên, do nghi ngờ Ánh nên người chồng không tin đó là con mình và đối xử tệ bạc.

Sống trong tình cảnh đó, Ánh đã tìm cách bỏ trốn khỏi nhà chồng và khi đến tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã bị công an sở tại bắt giữ về hành vi nhập cảnh trái phép, sau đó được trao trả về Việt Nam.

Sau khi về nước, Ánh  quay về TP. HCM sinh sống. Không nghề nghiệp, lại bụng mang dạ chửa, nghĩ đến tương lai đen tối của bản thân, Ánh cùng cực đã nghĩ đến việc bán con, báo Công an Nhân dân đưa tin.

 Khoảng giữa tháng 10/2016, Ánh liên lạc với người phụ nữ tên là Trần Thị Minh Hồng (28 tuổi, trú tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) kể về việc đang mang thai nhi là nam giới được gần 7 tháng tuổi.

Qua câu chuyện, Ánh cũng kể với Hồng về gia cảnh khó khăn của gia đình, nhờ Hồng tìm người Trung Quốc mua con của Ánh, sau khi sinh. Hồng nhận lời rồi liên lạc với một người phụ nữ tên Vy (hiện lấy chồng và sinh sống tại Trung Quốc), là bạn quen biết, nhờ tìm người có nhu cầu mua bán bào thai. Một người cháu họ của Thu (bạn làm ăn cùng với Vy) đồng ý mua con của Ánh với giá 50 nghìn Nhân dân tệ.

 

Vy thỏa thuận, Hồng có trách nhiệm đưa Ánh từ TP. HCM ra Móng Cái rồi tìm người đưa Ánh sang Trung Quốc, Vy sẽ đón Ánh tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) rồi đưa về nhà chăm sóc. Khi Ánh sinh con xong thì người mua con của Ánh sẽ trả cho Ánh 50 nghìn Nhân dân tệ.

Tuy nhiên, Ánh chỉ nhận được 30 nghìn NDT, số tiền còn lại thì Vy dùng vào việc chi phí chăm sóc, đi lại của Ánh và trả công cho Hồng nhưng chưa nói rõ cụ thể phải trả cho việc giới thiệu, tìm người mua con cho Ánh là bao nhiêu.

Khoảng 8h, ngày 8/11/2016, Hồng gọi cho lái xe ôm là Nguyễn Văn Hùng, nhờ đưa Ánh đi vào khu vực biên giới để Ánh tìm cách xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc thì bị Công an TP Móng Cái kiểm tra, phát hiện.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Lê Anh Quân, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Móng Cái cho biết: Căn cứ vào tài liệu thu thập, hành vi của Phan Ngọc Ánh và Trần Thị Minh Hồng có dấu hiệu của tội mua bán trẻ em, được quy định tại điều 120 Bộ luật Hình sự. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mở rộng.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Công an Nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo