Pháp luật

Triệt phá đường dây rao bán tiền giả để lì xì Tết trên Facebook

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa triệt phá một nhóm đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo hình thức bán tiền giả qua mạng xã hội.

Tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa  bắt một nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với chiêu thức rao bán tiền giả và cho “số trúng”.

Theo đó, các đói tượng bị bắt gồm: Võ Hoàng Vũ, Trần Trung Tín, Lê Viết Công, Phạm Bá Phi Long, Trần Phước Minh Quân, Đặng Văn Trung, cùng trú tại TP.Huế; Lê Quang Đức, Hồ Hoàng Long và Nguyễn Tấn Trường cùng trú TX.Hương Trà.

>> Xem thêm: TIN HOT NGÀY 3/2: Ông Đinh La Thăng kháng cáo, giá xăng dầu sẽ không tăng trong dịp Tết Nguyên đán

Các đối tượng trong băng nhóm bán tiền giả trên facebook bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh: Pháp luật Net.

Theo hồ sơ điều tra, thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản cá nhân có hành vi rao bán tiền giả và cho "số trúng" nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do nhẹ dạ cả tin, hàng loạt người dân ở TP.Huế đã  "sập bẫy" và trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo này.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra suy xét và nhanh chóng tìm ra đường dây của những đối tượng trên.

“Hang ổ” của những đối tượng này được xác định tại quán Internet A.N. có địa chỉ tại 162 Lý Thái Tổ, phường An Hòa, TP.Huế. Công an đã bất ngờ ập vào khống chế, bắt giữ được 9 đối tượng nói trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, nhóm đối tượng này còn khai thêm, bọn chúng đã lập nhiều tài khoản facebook khác nhau để thường xuyên rao bán tiền giả trên mạng xã hội với tỷ lệ 1 tiền thật đổi thành 10 tiền giả; đồng thời, các đối tượng yêu cầu người mua phải đưa trước 50% tiền thật mới được giao tiền giả đến tận nhà hoặc qua điểm hẹn, sau khi các nạn nhân sập bẫy thì mới phát hiện ra mình đã bị lừa.

Bên cạnh đó, nhóm đối tượng này còn tự xưng là nhân viên các công ty xổ số biết trước các con số trúng thưởng để lừa đảo. Các đối tượng yêu cầu những người có nhu cầu, thiếu hiểu biết, hám lợi mua 1 con "số trúng" phải đưa 1 triệu đồng rồi chiếm đoạt, sau đó bọn chúng liền biến mất.

 

Được biết, tổng số tiền mà nhóm đối tượng này đã lừa đảo và chiếm đoạt của các nạn nhân lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Nên đọc
Theo Pháp luật Net
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo