Pháp luật

Triệt phá nhóm "cẩu tặc" chuyên nghiệp tại Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng xác định một nhóm thanh niên thường điều khiển ôtô 7 chỗ đến nơi tiêu thụ rồi mượn xe máy cùng đồ nghề mang theo để câu trộm chó của người dân.

Ngày 11/9, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã triệu tập Đặng Văn Trung (27 tuổi), Đặng Văn Trung (27 tuổi), Nguyễn Văn Ca (28 tuổi) và Trần Văn Tâm (34 tuổi), cùng trú xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên để điều tra hành vi Trộm chó.

Rạng sáng hai ngày trước, cảnh sát phát hiện Trung và đồng bọn câu trộm chó rồi mang đến nhà ông Đặng Ái Khuê ở xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên để tiêu thụ. Khi công an ập vào bắt quả tang thì bọn chúng phá khóa cửa, trèo lên mái nhà tẩu thoát khỏi hiện trường.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm một ôtô 7 chỗ, 3 thanh kiếm, nhiều khẩu súng tự chế cùng 20 con chó vừa bị câu trộm. Kiểm tra tủ lạnh nhà ông Khuê, cảnh sát phát hiện hàng chục cân thịt chó đã qua sơ chế, báo Zing.vn đưa tin.

Số chó tang vật tại hiện trường. Ảnh: ANTT

Trước đó, người dân nơi đây luôn thắc mắc nguồn chó ở đâu ra mà Khuê có nhiều thế. Sau này, họ mới nhận ra những kẻ lạ mặt thường xuyên lui tới, xách theo chiếc bao tải với ánh mắt lấm lét, bước đi vội vàng. Về sau người ta truyền tai nhau, Khuê là đầu nậu chuyên thu gom và tiêu thụ chó từ các “cẩu tặc”.

Nhiều người dân sau đó đã tố cáo lên cơ quan chức năng về điểm thu mua chó câu trộm này.

Trước tình hình đó, Công an huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo đội xây dựng phong trào và phụ trách phường, xã về an ninh, phối hợp với các xã phường trong toàn huyện thường xuyên tuần tra, bám địa bàn, rà soát các đối tượng nghi vấn, nắm bắt quy luật hoạt động của chúng, nhằm đưa ra những phương án tiếp cận một cách sát thực và an toàn.

Sau nhiều tháng bám địa bàn, thu thập thông tin và theo dõi nhất cử nhất động của Khuê, cũng như lịch trình “cẩu tặc” mang chó đến bán, khi công tác điều tra nắm địa bàn hoàn tất, lệnh phá án được Công an huyện Cẩm Xuyên phát ra.

Vào khoảng 1h ngày 9/9, trong lúc đang tổ chức mật phục, tổ công tác phát hiện các đối tượng trộm chó sau khi hành nghề xong đã đưa chó đến nhà của đối tượng Đặng Ái Khuê để tiêu thụ thì ngay lập tức tiến hành bắt giữ, báo ANTT đưa tin.

 

Trong nhiều năm trở lại đây, bọn “cẩu tặc” ngày càng manh động, liều lĩnh. Chúng sẵn sàng chống trả, gây thương vong cho bất kỳ ai truy đuổi. Trên cả nước nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng đã xảy ra không ít vụ việc liên quan đến “cẩu tặc”, nhiều đối tượng bị người dân phát hiện thậm chí còn bị đánh chết, đốt cháy phương tiện.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, ANTT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo