Pháp luật

Triệu tập đối tượng tung tin bắt cóc trẻ em lên Facebook

(DNVN) - Ông Sơn thừa nhận thông tin bắt cóc hụt trẻ em được đăng trên mạng xã hội là không chính xác mà do có mâu thuẫn cá nhân nên bịa đặt thông tin để đăng lên mạng xã hội...

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 2/5, thượng tá Nguyễn Hải Đăng - trưởng Công an huyện Con Cuông, Nghệ An - cho biết đơn vị đã triệu tập ông Lê Văn Sơn, 40 tuổi, ngụ thị trấn Con Cuông - người đăng thông tin bắt cóc “hụt” trẻ em trên Facebook để làm rõ.

Bước đầu, tại cơ quan công an, ông Sơn khai thông tin bắt cóc hụt trẻ em được đăng trên mạng xã hội là không chính xác. Ông Sơn bị hai người lừa mua mỹ phẩm nên đã chụp ảnh chiếc xe 4 chỗ của hai người này rồi đăng lên mạng xã hội kèm thông tin bắt cóc "hụt".

Công an huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết tin bắt cóc “hụt” trẻ em trên Facebook là tin thất thiệt - Ảnh chụp màn hình.

Theo báo PLO, từ chiều 22/4, trên trang Facebook Nghệ An News đăng tải hình ảnh xe ô tô con màu xanh với thông tin: "Thông báo đến toàn thể anh em trên cả nước, ai thấy chiếc xe màu này mang biển số 29D-XXX.54, trên xe có 1 nam 1 nữ. Đây là xe chuyên lừa đảo và bắt cóc trẻ em. Hôm qua vào lúc 13h30 chúng lừa ở chợ Con Cuông và bắt cóc hụt một em nhỏ ngay trước cổng chợ Con Cuông. Bị phát hiện nên chúng đã chạy mất...". Thông tin trên được hơn 50.000 lượt thích và hơn 10.000 lượt chia sẻ.

Hình ảnh chiếc xe và thông tin đôi nam nữ lừa đảo, bắt cóc trẻ em được đưa lên Facebook là không chính xác, bịa đặt gây hoang mang cho người dân. 

Chiều 24/4, Thượng tá Nguyễn Hải Đăng, Trưởng Công an huyện Con Cuông, cho biết không có ai trình báo về việc bắt cóc. Đồng thời, xác minh cho thấy thông tin đưa lên Facebook là thông tin thất thiệt nhằm câu like. Do vậy, công an huyện sẽ kiểm tra thông tin Facebook và tiến hành xử lý người tung tin đồn gây hoang mang dư luận.

Quá trình điều tra, Công an huyện Con Cuông xác định anh Sơn là người đăng tải thông tin trên lên Facebook. Hiện, công an huyện Con Cuông đã lập biên bản để xử phạt hành chính đối với Lê Văn Sơn vì hành vi tung tin không chính xác, gây lo lắng, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo