Quốc tế

Triều Tiên báo động quân đội mức cao nhất vì Mỹ - Hàn tập trận

(DNVN) - Ngày 26/8, quân đội Triều Tiên đã được đặt ở mức báo động cao nhất trong tuần này để đối phó với cuộc tập trận chung thường niên Mỹ - Hàn mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" bắt đầu hôm 22/8.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ngày 26/8 cho biết quân đội Triều Tiên đã ra lệnh cảnh giác cấp độ 1, mức báo động cao nhất, vào đầu tuần này nhằm đối phó với cuộc tập trận chung thường niên Mỹ - Hàn mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” bắt đầu từ hôm 22/8.

Quân đội Triều Tiên vừa nâng cấp độ cảnh giác lên mức cao nhất.

Hiện Triều Tiên cũng đang tăng cường các cuộc tập trận tại các khu vực tiền tuyến sau khi đe dọa "tấn công phủ đầu bằng hạt nhân" nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ.

Triều Tiên luôn cáo buộc cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ là diễn tập xâm lược Triều Tiên, trong khi Hàn Quốc và Mỹ khẳng định hoạt động này về bản chất chỉ mang tính phòng thủ. 

Hôm 22/8, Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành một cuộc “tấn công hạt nhân phủ đầu” nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ. Tuyên bố được đưa ra sau khi Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập chung với sự tham gia của 75.000 quân đến từ hai nước. Sau đó ngày 24/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Đây được xem là một hành động nhằm phản đối cuộc tập trận quân sự Mỹ - Hàn.

Hồi năm 2015, mức cảnh báo quân sự của Triều Tiên được duy trì ở "cấp báo động đặc biệt số 2" khi cuộc tập trận "Người bảo vệ tự do Ulchi" được tiến hành.

Nên đọc





Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo