Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo Mỹ-Hàn nhận lấy "sự trừng phạt tàn nhẫn"

(DNVN) - Bộ chỉ huy quân sự của Quân đội nhân dân Triều Tiên ở điểm biên giới với Hàn Quốc Panmunjom đã đe dọa Mỹ và Hàn Quốc sẽ "hành động trừng phạt tàn nhẫn".

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản ngày 22/8 cho biết Bộ chỉ huy quân sự của Quân đội nhân dân Triều Tiên ở điểm biên giới với Hàn Quốc Panmunjom đã đe dọa Mỹ và Hàn Quốc sẽ có "hành động trừng phạt tàn nhẫn" cuộc tập trận chung "Người Bảo vệ Tự do Ulchi" 2017.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un

"Sau khi Mỹ và Hàn Quốc coi thường những lời cảnh báo của chúng tôi rằng họ cần phải làm lựa chọn đúng đắn và đã sắp xếp một sự khiêu khích quân sự nguy hiểm, họ không thể thoát khỏi sự trừng phạt tàn nhẫn", trích tuyên bố Bộ chỉ huy quân sự của Quân đội nhân dân Triều Tiên vừa công bố.

Sự hiện diện trong cuộc tập trận này của Tư lệnh Bộ chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ - Đô đốc Harry Harris, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Chiến lược của lực lương Không quân John Hayten, và Chỉ huy Lực lượng Phòng thủ tên lửa Mỹ Samuel Greaves cũng gây sự bất bình trong quân đội Triều Tiên.

"Mỹ không nên quên rằng quân đội của chúng tôi đang ở trong tình trạng chờ đợi phóng tên lửa", đại diện quân đội Triều Tiên cảnh báo.

Trước đó, Mỹ và đồng minh Hàn Quốc đã khởi động cuộc tập trận "Người bảo vệ Tự do Ulchi" năm 2017, trong thời gian 11 ngày từ ngày 21-31/8. "Người bảo vệ Tự do Ulchi" 2017 bao gồm các bài tập phòng ngự giả định nhằm bảo vệ hòa bình tại khu vực và duy trì ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Theo kế hoạch, 17.500 binh sĩ Mỹ và 50.000 binh sĩ Hàn Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận năm nay. 

Ngoài Mỹ và Hàn Quốc, cuộc tập trận còn có sự tham gia của các nước thành viên của Bộ Tư lệnh các lực lượng Liên Hợp Quốc gồm Australia, Canada, Colombia, Đan Mạch, New Zealand, Hà Lan và Anh.

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo