Quốc tế

Triều Tiên có thể lại cùng Hàn Quốc tổ chức đại hội thể thao châu Á

Trong bối cảnh quan hệ liên Triều tan băng, đại diện CHDCND Triều Tiên tại Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết nước này có thể cùng Hàn Quốc tổ chức Đại hội thể thao mùa đông châu Á năm 2021.

Ông Chang Ung còn tuyên bố nếu khả năng nói trên diễn ra, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong ở vùng ngoại ô thành phố Wonsan thuộc miền đông Triều Tiên có thể được sử dụng làm nơi tổ chức Đại hội thể thao mùa đông châu Á năm 2021, theo Yonhap.

Tuyên bố trên được đưa ra vài ngày sau khi tỉnh trưởng tỉnh Gangwon của Hàn Quốc Choi Moon-soon cho hay ông đang xem xét ý tưởng tổ chức Đại hội thể thao mùa đông châu Á năm 2021 với Triều Tiên nhằm cải thiện quan hệ liên Triều.

Đại diện Triều Tiên tại Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Chang Ung dự một phiên họp IOC ở Hàn Quốc hôm 6/2.

Gangwon là nơi đang diễn ra Thế vận hội mùa đông PyeongChang. Triều Tiên đã gửi một phái đoàn quan chức cấp cao, trong đó có bà Kim Yo-Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đoàn vận động viên, đội cổ vũ và đoàn nghệ thuật đến miền Nam để dự sự kiện này.
Một số nhà quan sát cho rằng việc Triều Tiên gửi phái đoàn cấp cao đến dự lễ khai mạc thế vận hội hôm 9/2 đã góp phần làm tan băng quan hệ liên Triều.
Trong khi đó, theo CNN, một số nguồn tin lại cho rằng việc đưa phái đoàn cấp cao tới Hàn Quốc chỉ “mang tính biểu tượng hơn là sáng kiến ngoại giao vững chắc” và Triều Tiên có thể đang âm thầm chuẩn bị những động thái kế tiếp cho thời kỳ sau 
Nên đọc
Theo Thanh niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo