Quốc tế

Triều Tiên có thể phóng vệ tinh nhân tạo mới ngay sau nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc

(DNVN) - Triều Tiên đã phát triển một vệ tinh nhân tạo mới với tên gọi là Kwangmyongsong-5.

 Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã phát triển một vệ tinh nhân tạo mới với tên gọi là Kwangmyongsong-5. Tuy nhiên, không tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật của vệ tinh này. Vệ tinh mới của Bình Nhưỡng sẽ được phóng kèm các camera và thiết bị liên lạc lên quỹ đạo. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, có khả năng đây chính là vụ thử nghiệm tên lửa tầm xa “trá hình”. 

 

Triều Tiên có thể sắp phóng vệ tinh nhân tạo mới

Vệ tinh nhân tạo Kwangmyongsong-4 (Sao sáng) được phóng lên vũ trụ vào ngày 7 tháng 2 năm 2016, sử dụng tên lửa đẩy Kwanmyonson. Theo dữ liệu của quân đội Nhật Bản và Hàn Quốc, tên lửa này là một sự sửa đổi cải tiến của tên lửa đẩy Unha-3, một phiên bản dân sự của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Taepodong-2. Vụ phóng vệ tinh Kwangmyongsong-4 của Triều Tiên cũng từng vấp phải nhiều chỉ trích là hành động thử nghiệm tên lửa đạn đạo trá hình.

Thông tin về Triều Tiên sắp phóng thử vệ tinh nhân tạo được đưa ra ngay sau nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được đưa ra, quy định giới hạn rõ ràng hơn về nhập khẩu dầu tinh chế của Triều Tiên, sự hồi hương của công dân nước này làm việc ở nước ngoài trong vòng 24 tháng.

Bình Nhưỡng đã phản ứng với nghị quyết bằng cách không thực hiện các biện pháp trừng phạt và coi đó là “một hành động chiến tranh”, giải thích rằng vũ khí hạt nhân của nước này là một biện pháp tự vệ nhằm ngăn chặn các mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ, ngược lại lệnh trừng phạt mới lại thúc đẩy Triều Tiên củng cố lại kho vũ khí hạt nhân của mình.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo