Quốc tế

Triều Tiên coi các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc là "hành động chiến tranh"

(DNVN) - Triều Tiên coi các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc chống lại nước này là một hành động chiến tranh và tương tự như một cuộc phong tỏa kinh tế toàn diện.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm Chủ nhật (25/12) cho biết, Triều Tiên coi các lệnh trừng phạt mới nhất chống lại nước này là một hành động chiến tranh và tương tự như một cuộc phong tỏa kinh tế toàn diện. Đồng thời họ đe dọa sẽ trừng phạt những người ủng hộ biện pháp này.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí áp dụng các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên hôm thứ Sáu (22/12) do cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 hôm 29/11 vừa qua, nhằm hạn chế việc tiếp cận các sản phẩm dầu mỏ tinh chế, dầu thô và nguồn thu từ lao động nước ngoài của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Triều Tiên Kim Jong Un trong một bài phát biểu

Nghị quyết của Liên Hiệp Quốc nhằm ngăn chặn gần 90% xuất khẩu xăng dầu tinh chế sang Triều Tiên bằng cách hạn chế số lượng 500.000 thùng mỗi năm và yêu cầu hồi hương lao động Triều Tiên tại nước ngoài trong vòng 24 tháng kể từ ngày nghị quyết được thông qua thay vì 12 tháng như đề xuất ban đầu.

Dự thảo nghị quyết của Mỹ cũng hạn chế cung cấp dầu thô cho Triều Tiên ở mức 4 triệu thùng mỗi năm và cam kết Hội đồng Bảo an sẽ tiếp tục cắt giảm nếu Triều Tiên tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc khởi động một tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM khác.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 29 tháng 11 tuyên bố lực lượng hạt nhân hoàn tất sau khi thử nghiệm thử nghiệm ICBM lớn nhất từ trước tới nay, trong đó nước này tuyên bố đặt tất cả đất liền nước Mỹ trong tầm bắn.

Nên đọc
TM (Theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo