Quốc tế

Triều Tiên cứng rắn trước mối đe dọa hạt nhân của Mỹ

Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng quyết tâm “tiến tới khả năng răn đe hạt nhân mạnh mẽ để tự vệ trước mối đe dọa hạt nhân của Mỹ".

Triều Tiên ngày 22/4 tuyên bố nước này đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Mỹ và hoàn toàn sẵn sàng đối phó với mọi “hành động khiêu khích” từ phía Washington, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Ảnh: EPA/TTXVN).

Trong một tuyên bố được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải, Bộ Ngoại giao nước này nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ bị đe dọa trước các hành động gần đây của Mỹ, kể cả việc Washington cử một nhóm tàu tấn công do tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Carl Vinson dẫn đầu, đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng quyết tâm “đi tới cùng”, đồng thời nhấn mạnh việc “tiến tới khả năng răn đe hạt nhân mạnh mẽ để tự vệ trước mối đe dọa hạt nhân của Mỹ". Bộ này cũng nhấn mạnh Triều Tiên sẽ "đáp trả một cuộc chiến tranh tổng lực bằng một cuộc chiến tranh tổng lực".

Cùng ngày, Triều Tiên cũng đã đề nghị Trung Quốc không tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng, đồng thời cảnh báo "hậu quả thảm khốc" đối với quan hệ song phương. 

Tuyên bố mới nhất của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục tăng lên liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, theo báo Dân trí. 

Triều Tiên được dự đoán sẽ thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa vào ngày 25/4 tới nhân kỷ niệm ngày thành lập lực lượng quân đội.

 

Trong khi đó, hai tàu khu trục của Hải quân Nhật Bản ngày 21/4 đã cùng với biên đội tàu do tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ dẫn đầu tiến về hướng bán đảo Triều Tiên để chuẩn bị diễn tập chung. Đây được cho là động thái nhằm “nắn gân” Bình Nhưỡng trong tình hình căng thẳng hiện tại.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo TTXVN, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo