Quốc tế

Triều Tiên đáp trả đe dọa của Trump bằng bom khinh khí mới

Triều Tiên tuyên bố rằng biện pháp đáp trả phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể là cuộc thử nghiệm bom khinh khí "chưa từng thấy" ở Thái Bình Dương.

Phát biểu khi tới tham dự phiên họp Đại Hội đồng LHQ tại New York (Mỹ), Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tuyên bố biện pháp đáp trả lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể là cuộc thử nghiệm bom khinh khí "chưa từng thấy" ở Thái Bình Dương.

Triều Tiên đáp trả đe dọa của Trump bằng bom khinh khí mới

"Tôi chưa biết đó sẽ là những biện pháp nào, quyết định là ở Chủ tịch Kim Jong-un vì thế tôi không biết chính xác. Tuy nhiên, đó có thể là một vụ thử nghiệm bom khinh khí "chưa từng thấy" ở Thái Bình Dương", Ngoại trưởng Ri Yong-ho nói.

Trước đó, tại phiên tranh luận chính trị tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu rằng, nước Mỹ sẽ buộc phải hủy diệt Triều Tiên hoàn toàn nếu Bình Nhưỡng không lùi bước trước thách thức hạt nhân.

Cũng tại cuộc họp này, Tổng thống Trump nói lời cảm ơn Nga và Trung Quốc đã ủng hộ lệnh trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào Bình Nhưỡng và kêu gọi tăng cường các nỗ lực gây sức ép lên Triều Tiên. 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo