Quốc tế

Triều Tiên dọa tấn công Australia nếu tiếp tục theo Mỹ

Bình Nhưỡng đã lên tiếng cảnh báo có thể tấn công hạt nhân Australia nếu nước này tiếp tục "mù quáng và sốt sắng đi theo đường lối của Mỹ".

"Nếu Australia tiếp tục theo đuổi các động thái của Mỹ nhằm cô lập và kiềm chế Triều Tiên, đó sẽ là hành động tự sát nằm trong phạm vi tấn công của lực lượng chiến lược Triều Tiên", KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết ngày 22/4, theo tin tức trên báo VnExpress.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Australia Julie Bishop hồi đầu tuần nói Triều Tiên "đang trên đà sở hữu năng lực vũ khí hạt nhân", tạo ra nguy cơ "không thể chấp nhận" với khu vực. Bà kêu gọi cộng đồng quốc tế cần chặn nỗ lực này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên mô tả bình luận từ bà Bishop là "rác".

Triều Tiên vừa dọa tấn công phủ đầu Úc. Ảnh: Sputnik News.

"Điều bà ấy nói là không thể tha thứ do đó là hành động chống lại hòa bình, bảo vệ chính sách cực kỳ thù địch mà Mỹ áp đặt với Triều Tiên như đe dọa tấn công Bình Nhưỡng, nguyên nhân gốc rễ khiến tình hình bán đảo Triều Tiên xấu đi, và khuyến khích Mỹ lựa chọn hành động quân sự liều lĩnh", người này cho biết.

Phát ngôn viên về vấn đề di trú của đảng Lao Động đối lập ở Australia, ông Richard Marles, cho biết những tuyên bố của Triều Tiên là mối quan tâm lớn. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn thường đưa ra đe dọa tương tự với các quốc gia khác và thậm chí cả Trung Quốc. Richard Marles ủng hộ cách Mỹ tiếp cận với Triều Tiên như hiện nay, theo tin tức trên báo NLĐ.

Triều Tiên cáo buộc chính phủ Australia "mù quáng và sốt sắng đi theo đường lối của Mỹ" và cảnh báo bà Bishp phải "suy nghĩ kỹ hơn về hậu quả" trước khi tâng bốc Mỹ và lên tiếng chỉ trích Triều Tiên.

Đầu tuần này, Bà Bishop đã nói với đài ABC rằng chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đe dọa nghiêm trọng đến Australia và cần cộng đồng quốc tế hợp sức ngăn chặn. Cảnh báo của Triều Tiên đưa ra cùng thời điểm Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thăm Australia.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, NLĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo