Quốc tế

Triều Tiên "hụt hẫng" vì Hàn Quốc "phủi" đề nghị đối thoại

(DNVN) - Triều Tiên đã "hụt hẫng" khi Hàn Quốc đã bác bỏ đề nghị tổ chức một gặp mặt chung ở Bình Nhưỡng và cho rằng đó là “một chiến dịch tuyên truyền lỗi thời”.

Tin tức tên báo Vietnamnet, Hàn Quốc, hôm nay 28/6, từ chối đề nghị của Triều Tiên về việc tổ chức một cuộc gặp đối thoại giữa các đảng chính trị và tổ chức xã hội hai bên vào tháng 8.

Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-10. (Ảnh: Yonhap)

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, phía Seoul khẳng định giải trừ hạt nhân được coi là điều kiện tiên quyết cho bất kỳ cuộc đối thoại song phương nào. 

Trước đó, hôm 27/6, Triều Tiên đề nghị tổ chức một hội nghị chung của các đảng chính trị, tổ chức xã hội và cá nhân giữa hai nước vào ngày 15/8. Bình Nhưỡng còn đề nghị hai bên tiếp xúc ở cấp độ làm việc trong tháng 7 để họp vào tháng 8.

Thậm chí, Triều Tiên đề nghị cuộc gặp có thể diễn ra vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 71 năm Triều Tiên và Hàn Quốc độc lập từ đế quốc Nhật, nhằm “chấm dứt bảy thập niên chia rẽ, mở ra một thời kỳ mới cho liên Triều”. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã bác bỏ thông điệp này của Triều Tiên, nói rằng đây là “một chiến dịch tuyên truyền lỗi thời”, theo hãng tin Newsis (Hàn Quốc).

Kể từ sau Đại hội Đảng Lao động hồi tháng 5, Triều Tiên đã nhiều lần đề nghị đối thoại quân sự với Hàn Quốc. Tuy nhiên, Seoul từ chối, cho rằng đó là chiến thuật tuyên truyền của Bình Nhưỡng nhằm tìm cách phá vỡ mặt trận cấm vận thống nhất của Liên Hợp Quốc.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo