Quốc tế

Triều Tiên kết tội hai công dân vì "dám" xem phim của Mỹ

(DNVN) - Một đoạn phim độc quyền được tờ Telegraph công bố mới đây ghi lại cảnh tòa án Triều Tiên xét xử công khai 2 người đàn ông nước này vì tội "dám" xem phim Mỹ.

Mới đây, tờ Telegraph đã đăng tải một đoạn clip quay lén một vụ xét xử công khai 2 công dân Triều Tiên vì đã xem một bộ phim Mỹ.

Hai bị cáo là nam giới, một người 30 tuổi và một người 27 tuổi, bị xét xử công khai ngoài trời. Toàn bộ cáo trạng của hai người còn được phát qua loa phóng thanh gắn trên một chiếc xe tải để mọi người có thể nghe thấy.

Hai người đàn ông (khoanh tròn) bị đem ra xét xử công khai trước đám đông dân chúng - Ảnh: cắt từ clip
Hai người đàn ông bị đem ra xét xử công khai trước đám đông dân chúng - Ảnh: cắt từ clip

Chú thích trong đoạn video cho biết hai bị cáo này “có hành vi phạm tội nghiêm trọng”, liên quan đến “tư tưởng đồi bại của chủ nghĩa tư bản” khi xem một bộ phim của Mỹ rồi sau đó sao chép ra đĩa DVD.

Với hành động này, họ bị tòa kết án phải lao động khổ sai và bị giam giữ trong trại lao động 9 tháng. Tại phiên tòa, thẩm phán tuyên bố họ phát hiện hành vi phạm tội trên nhờ tiết lộ của một gián điệp ở Hàn Quốc. Trong suốt thời gianphiên tòa diễn ra, hai bị cáo không có bất cứ cơ hội nào để phản biện cũng như không được một luật sư nào bào chữa

Đoạn video kéo dài 12 phút, được một người tham gia buổi xét xử lén ghi hình bằng điện thoại và cung cấp độc quyền cho Telegraph. Clip ngay sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý của nhiều người ngay sau khi căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên vừa chấm dứt.

Nhiều nguồn tin còn cho biết kể từ khi lên nắm quyền đến nay, Chủ tịch Kim Jong Un đã thiết lập 114 đội giám sát để theo dõi, ngăn chặn các chương trình truyền hình của nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc, bởi những hình ảnh trong phim sẽ mâu thuẫn với thông điệp mà Bình Nhưỡng đưa ra rằng Triều Tiên phát triển và tiến bộ hơn nhiều so với những nước láng giềng.

Thu Phương (Theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo