Quốc tế

Triều Tiên không "đủ trình" bắn hạ tên lửa của Mỹ - Hàn

Triều Tiên không có khả năng bắn hạ tên lửa của Mỹ và Hàn Quốc, mặc dù Bình Nhưỡng đã tăng cường sức mạnh tên lửa sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền.

Báo cáo công bố ngày 24/4 của Viện Viễn Đông Gyeongsang (Gyeongnam FC) của Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên không có khả năng bắn hạ tên lửa của Mỹ và Hàn Quốc, mặc dù Bình Nhưỡng đã tăng cường sức mạnh tên lửa sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền.

Triều Tiên diễu binh nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Theo hãng thông tấn Yonhap, dữ liệu trong "Báo cáo về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên" được chuẩn bị bởi các nhà phân tích. Họ cho rằng Triều Tiên với hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có của mình khó có thể bắn hạ tên lửa Mỹ và Hàn Quốc trong trường hợp tấn công vào căn cứ tên lửa của Triều Tiên.

Kết quả báo cáo được công bố vào thời điểm các lực lượng vũ trang của Hàn Quốc đã phát triển hệ thống tấn công phòng thủ chống Triều Tiên có tên mã là Kill-Chain, dự kiến sẽ sẵn sàng vào năm 2022.

Các chuyên gia của Viện Viễn Đông nói rằng Triều Tiên đã xây dựng một mạng lưới phòng thủ tên lửa ở Bình Nhưỡng và các căn cứ quân sự lớn. Tại thời điểm hiện tại, theo số liệu của họ, Triều Tiên có 179 tên lửa "đất đối không" loại SA-2 với tầm xa 30 km, 38 tên lửa SA-5 với tầm xa 150km, tên lửa của Bắc Triều Tiên SA-3 với phạm vi 15 km.

Các chuyên gia Hàn Quốc nói rằng những tên lửa được phát triển và được cài đặt trong những năm 50 và những năm 60 của thế kỷ trước, tụt hậu khá xa các đặc tính của hệ thống Mỹ Patriot — PAC-2. Hiện nay, Triều Tiên đang cố gắng nâng cấp các tên lửa của họ và phát triển bệ phóng tự hành di động.

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo