Quốc tế

Triều Tiên lần đầu tiên đưa tên lửa hành trình lên chiến hạm

(DNVN)-Truyền thông Mỹ hôm 08/8 đưa tin, Triều Tiên đã đưa 2 tên lửa hành trình chống tàu lên 1 chiến hạm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông quốc gia này.

Kênh Fox News dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, 2 tên lửa hành trình chống hạm Stormpetel đã được đưa lên 1 tàu tuần tra tại Toejo Dong tại bờ biển phía Đông quốc gia này các đây vài ngày - nơi căn cứ của hạm đội bờ biển phía Đông đặt trụ sở. 

Một tên lửa Triều Tiên được phóng từ một tàu hải quân trong một vụ thử tên lửa hành trình chống tàu mới.

Theo các quan chức Mỹ, điều này báo hiệu Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa trong tương lai gần, hoặc đây có thể là một biện pháp phòng vệ được Bình Nhưỡng chuẩn bị trong trường hợp Hải quân Mỹ điều thêm các tàu chiến tới khu vực bán đảo Triều Tiên. Lần gần đây nhất, Triều Tiên có động thái tương tự là vào năm 2014. 

Hôm 05/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí phê chuẩn nghị quyết 2371, thắt chặt các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên sau các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng. 

Nghị quyết trừng phạt do Mỹ soạn thảo cấm Triều Tiên xuất khẩu các mặt hàng than đá, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản. Bình Nhưỡng không được phép tăng số lao động Triều Tiên đang làm việc tại nước ngoài. Ngoài ra, các dự án hợp tác làm ăn mới hoặc đầu tư thêm vào các dự án làm ăn đã có với Triều Tiên cũng bị cấm.

Lệnh trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng có thể khiến doanh thu xuất khẩu hàng năm trị giá 3 tỷ USD của Triều Tiên mất đi 1/3. Triều Tiên đã là tâm điểm của cộng đồng quốc tế trong những tháng gần đay khi họ đã thử một loạt tên lửa đạn đạo, trong đó có hai vụ diễn ra vào tháng 7 đã khiến Liên Hợp Quốc phải hành động. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo