Quốc tế

Triều Tiên nói "chiến thắng vĩ đại" với sức mạnh hạt nhân, Hàn Quốc lên tiếng

(DNVN) - Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố Triều Tiên đang có động thái nhằm phô trương thành tựu và sức mạnh hạt nhân, đồng thời củng cố nội bộ quốc gia.

Trước thông tin Triều Tiên tổ chức Đại hội các nhà khoa học và nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng lần thứ VIII mới đây, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 12/12 cho rằng đây là một động thái nhằm phô trương những thành quả cũng như sức mạnh hạt nhân, đồng thời cũng nhằm củng cố nội bộ quốc gia của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên "chiến thắng vĩ đại" với sức mạnh hạt nhân, Hàn Quốc lên tiếng.

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết động thái trên của chính quyền Bình Nhưỡng vốn đã quen thuộc từ thời cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Cơ quan này cũng cho rằng Triều Tiên đang cố khẳng định việc lựa chọn con đường phát triển song song cả hạt nhân và kinh tế của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là đúng đắn. Quan chức này cũng nói thêm rằng đây là lần đầu tiên Triều Tiên công khai thông tin về đại hội này.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Triều Tiên khai mạc đại hội này tại thủ đô Bình Nhưỡng với sự tham dự của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Phát biểu tại đại hội, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đã phát triển được hệ thống vũ khí chiến lược mới như bom nguyên tử, bom hydro, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoàn thiện được sức mạnh hạt nhân quốc gia bằng sức mạnh và kỹ thuật của Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên còn gọi đó là "chiến thắng lịch sử vĩ đại" và nhấn mạnh Triều Tiên đang phát triển ngành công nghiệp quốc phòng và sức mạnh tự vệ quốc gia với một tốc độ phi thường.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo