Quốc tế

Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ sau khi Trump tuyên bố điều này

(DNVN) - Triều Tiên giận dữ đưa ra những cảnh báo rắn sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc sẽ diễn ra vào đầu tháng 4.

Triều Tiên nổi đóa sau khi Mỹ-Hàn Quốc tuyên bố sẽ tập trận chung vào đầu tháng 4.

Theo Daily Star, quân đội Hàn Quốc và Mỹ thường tập trận chung vào tháng 3 nhưng kế hoạch này năm nay đã được hoãn lại để làm đẹp lòng Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tham gia Thế vận hội mùa đông.

Các quan chức Seoul cho biết, các cuộc tập trận năm nay sẽ được tổ chức ở quy mô tương tự, với khoảng 17.000 lính Mỹ và 300.000 lính Hàn Quốc tham gia. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là năm nay, các tài sản chiến lược quan trọng của Mỹ như tàu sân bay, máy bay ném bom tàng hình hạt nhân sẽ không  tham gia tập trận, các quan chức Seoul xác nhận.

"Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đã đồng ý nối lại các cuộc tập trận chung thường niên bao gồm Đại bàng non và Giải pháp then chốt - vốn đã bị hoãn vì Thế vận hội. Các cuộc tập trận chung dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 1.4 với quy mô tương tự như các năm trước", Bộ Quốc phòng Mỹ ra tuyên bố xác nhận đồng thời cũng khẳng định rằng, đã thông báo cho Triều Tiên về cuộc tập trận chỉ mang tính chất phòng thủ.

Tuy nhiên, Triều Tiên vốn xem các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là cuộc tập dợt cho chiến tranh. Nước này đã đe dọa sẽ "phản công" chống lại Mỹ nếu nước này thực sự tổ chức các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng thậm chí trút thịnh nộ lên Tổng thống Trump và cáo buộc Mỹ "đang làm trầm trọng thêm tình hình trên bán đảo Triều Tiên bằng mọi giá", theo Daily Star.

 

Truyền thông nhà nước Triều Tiên nhấn mạnh, tập trận chung là cách "Mỹ mang mây đen chiến tranh treo trên bán đảo Triều Tiên" và cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phản đối bằng phương thức trả đũa riêng và Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm cho mọi hậu quả.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo