Quốc tế

Triều Tiên nổi giận vì Mỹ tuyên bố nối lại tập trận với Hàn Quốc

(DNVN) - Ngay sau khi Thế vận hội mùa đông PyongChang kết thúc, Mỹ chia sẻ ý định nối lại các cuộc tập trận với Hàn Quốc làm dấy lên phản ứng giận dữ từ Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo Express, những tuyên bố giận dữ của Bình Nhưỡng về ý định nối lại tập trận chung Mỹ-Hàn vừa được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên. 

"Việc nối lại các cuộc tập trận chung (giữa Hàn Quốc và Mỹ) là một thách thức to lớn đối với hy vọng duy trì hòa bình bền vững trên bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên đang dốc sức cải thiện quan hệ 2 miền. Vì thế, đó là điều không thể dung thứ", tờ Rodong Sinmun viết đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ đáp trả tương xứng Mỹ nếu họ tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự theo kế hoạch đã định.

Trước đó, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ ý định tham gia Thế vận hội mùa đông PyongChang, để tỏ thiện chí, Hàn Quốc và Mỹ đã chấp nhận đình chỉ các cuộc tập chung giữa 2 nước mang tên "Giải pháp then chốt" và Đại bàng non". 

Tuy nhiên, sau khi Thế vận hội kết thúc, Mỹ lập tức tuyên bố ý định nối lại các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc khiến Bình Nhưỡng nổi giận.

Báo Triều Tiên mạnh mẽ chỉ trích mối quan hệ gần gũi giữa Mỹ và Hàn Quốc, nhấn mạnh rằng, Washington và Seoul đang hủy hoại các lộ trình tiềm năng nhằm cải thiện quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên trong tương lai. 

 

"Môi trường hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là điều kiện tiên quyết để cải thiện quan hệ Triều-Hàn. Tuy nhiên, Mỹ và đồng minh của nước này đang nỗ lực để tiếp tục tập trận. Điều này dập tắt tinh thần để cải thiện các mối quan hệ Triều-Hàn, thổi bùng căng thẳng và xa hơn là bóp nghẹt Triều Tiên bằng vũ lực bằng bất cứ giá nào", báo Rodong Sinmun nhấn mạnh.  

Trước đó, có những hy vọng về việc cải thiện quan hệ Mỹ - Triều Tiên trong suốt thời kỳ diễn ra Thế vận hội. Cuối tuần này Triều Tiên thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Tổng thống Trump. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã dập tắt những hy vọng trên khi tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Bình Nhưỡng, thổi bùng sự phẫn nộ từ Triều Tiên. 

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo