Quốc tế

Triều Tiên sẵn sàng giải trừ vũ khí hạt nhân

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 7/6 tuyên bố, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thông báo sẵn sàng từ bỏ kho vũ khí hạt nhân.

Đây được xem là một tín hiệu tích cực từ Bình Nhưỡng, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng hôm qua (7/6), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân tỏ ý với ông về việc sẵn sàng giải trừ vũ khí hạt nhân. Theo Ngoại trưởng Pompeo, ông Kim Jong-un hiểu rằng mô hình hiện nay không hiệu quả.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. 

Cũng theo Ngoại trưởng Pompeo, Washington đang đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên và hy vọng nó sẽ thành công tốt đẹp.

"Chúng tôi mong muốn người dân Mỹ và Triều Tiên có thể cùng tạo ra một tương lai được gắn kết bởi tình bạn và sự hợp tác, không có sự ngờ vực và sợ hãi. Chúng tôi tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ cùng chia sẻ tầm nhìn tích cực này cho tương lai" - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu.

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp báo hôm qua (7/6) sau cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định sẵn sàng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm Mỹ nếu cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tốt đẹp. Tổng thống Trump cũng cho biết, có khả năng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đạt được một thỏa thuận chấm dứt chiến tranh Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử này.

Nên đọc
Theo VTV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo