Quốc tế

Triều Tiên sắp có phương tiện mới để phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

(DNVN) - Viện nghiên cứu Hàn-Mỹ hôm 3/12 công bố hình ảnh vệ tinh chụp nhà máy đóng tàu của Hải quân Triều Tiên ở thành phố Nampo, tỉnh Nam Pyongan.

Trang tin "38 North" (Vĩ tuyến 38 độ Bắc) của Viện nghiên cứu Hàn-Mỹ trực thuộc trường Đại học Johns Hopkins của Mỹ hôm 3/12 (theo giờ địa phương) công bố hình ảnh vệ tinh chụp nhà máy đóng tàu của Hải quân Triều Tiên ở thành phố Nampo, tỉnh Nam Pyongan.

Hình ảnh vệ tinh chụp nhà máy đóng tàu của Hải quân Triều Tiên.

Những bức ảnh này được chụp vào các ngày 11/11, 16/11 và 24/11. Kết quả phân tích hình ảnh cho thấy sà lan dùng để phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) được đóng tại nhà máy này đã được đưa lên một ụ nổi để di chuyển về cầu cảng gần đó từ ngày 11/11 tới ngày 24/11.

Nguồn tin dự đoán sau khi được đưa về cầu cảng trên, Bình Nhưỡng đã tiến hành công tác lắp đặt trang thiết bị cho sà lan như bơm, điện, thiết bị thông tin. Điều này cho thấy Triều Tiên đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và chuẩn bị triển khai sà lan này.

Nhà nghiên cứu Joseph Bermudez của trang "38 North" nhận định sau khi hoàn thiện lắp đặt trang thiết bị cho sà lan, Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

 Sà lan nói trên được phỏng đoán là sà lan chuyên dụng để phóng tên lửa SLBM của Triều Tiên. Nước này hiện đang vận hành một sà lan dùng cho tên lửa SLBM ở nhà máy đóng tàu Sinpo từ năm 2014. Cả hai sà lan đều có chiều rộng 9m, chiều dài 22,5m, được phỏng đoán là "bản sao" của sà lan PSD-4 do Nga sản xuất.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo