Quốc tế

Triều Tiên sắp sở hữu vũ khí sinh học

(DNVN)-Tờ Washington Post đưa tin, Bình Nhưỡng đã nghiên cứu kỹ lưỡng về vũ khí sinh học trong thập kỷ trước và hiện đã tiến gần đến việc tạo ra công nghệ hủy diệt hàng loạt này.

Theo tờ Washington Post, những mối lo ngại đầu tiên về chương trình vũ khí sinh học Triều Tiên đã được đưa ra vào năm 2006 - thời điểm các quan chức tình báo Mỹ gửi một báo cáo lên Quốc hội, trong đó cảnh báo về việc Bình Nhưỡng phát triển vũ khí sinh học. Năm 2006, Triều Tiên chưa thể sản xuất được vũ khí sinh học do thiếu kỹ năng công nghệ. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kiểm tra thiết bị của đơn vị KPA 323. (Ảnh: KCNA)

Các quan chức tình báo Mỹ và châu Á khẳng định, Bình Nhưỡng đã có những công nghệ cần thiết và đang tiến gần đến việc sở hữu vũ khí sinh học. 

Cũng theo Washington Post, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang gửi các nhà khoa học nước này ra nước ngoài nhằm tìm kiếm những bằng cấp cao về vi sinh học. 

Triều Tiên đang tích cực nghiên cứu về việc sản xuất các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Năm 2017, Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt các vụ thử tên lửa và hạt nhân - hành động vi phạm nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và khiến cộng đồng quốc tế có phản ứng gay gắt.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo