Quốc tế

Triều Tiên tự tin tuyên bố trở thành cường quốc tên lửa

(DNVN) - Ngày 29/11, Triều Tiên tuyên bố rằng, việc thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa kiểu mới "Hwasong-15" rạng sáng cùng ngày đã đưa nước này trở thành một cường quốc tên lửa.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29/11 đưa tin, chính quyền Triều Tiên đã ra tuyên bố rằng nước này vừa phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa kiểu mới "Hwasong-15" mà nước này mới phát triển.

Triều Tiên tuyên bố trở thành cường quốc tên lửa sau vụ phóng Hwasong-15.

Theo đó, đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra hiệu lệnh phóng tên lửa lần này. Ông Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng trên thực tế đã hoàn thiện được công nghệ hạt nhân quốc gia sau vụ phóng tên lửa rạng sáng 29/11, đưa Triều Tiên trở thành một cường quốc tên lửa. 

Đây là lần đầu tiên chính quyền Bình Nhưỡng công bố về sự tồn tại của tên lửa Hwasong-15. Tuyên bố trên cho biết tên lửa Hwasong-15 là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể gắn đầu đạn hạt nhân trọng lượng siêu lớn, và có thể vươn tới toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ. Tên lửa này có đặc điểm kỹ thuật và sức mạnh chiến thuật ưu việt hơn nhiều so với tên lửa Hwasong-14 mà nước này phóng thử nghiệm hồi tháng 7 vừa qua.

Theo tuyên bố trên, tên lửa Hwasong-15 đã được phóng vào lúc 3h18' rạng sáng hôm 29/11 (2h48' theo giờ Bình Nhưỡng), từ khu vực ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng. Tên lửa đã đạt tới độ cao 4.475km, bay được quãng đường 950 km, theo đúng quỹ đạo đặt ra trong vòng 53 phút, nhắm chính xác vào mục tiêu được thiết lập trên vùng hải phận quốc tế phía Đông nước này. Tuyên bố khẳng định tên lửa đã được đẩy cao góc bắn một cách tối đa, hoàn toàn không gây ảnh hưởng tiêu cực nào tới sự an toàn của các quốc gia láng giềng.

Triều Tiên cũng nhấn mạnh việc nước này phát triển các vũ khí hạt nhân chiến lược là nhằm bảo vệ chủ quyền quốc gia, sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo