Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố chỉ đàm phán với Mỹ khi được Nga "bảo lãnh"

(DNVN) - Một phái đoàn nghị sĩ Nga đã tới thăm Triều Tiên trong tuần vừa qua và có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam.

Phát biểu với hãng thông tấn Interfax của Nga, nghị sĩ Vitaly Pashin cho biết Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam tuyên bố rằng Bình Nhưỡng đã chuẩn bị sẵn sàng để đàm phán với Washington, nhằm đạt được mục tiêu trở thành một quốc gia hạt nhân thông qua vụ phóng tên lửa "Hwasong-15" hôm 29/11.

Triều Tiên chỉ đàm phán với Mỹ khi được Nga "bảo lãnh".

Tuy nhiên, ông Kim Yong-nam nhấn mạnh chỉ khi nào được công nhận vị thế là một quốc gia hạt nhân thì nước này mới tiến hành đàm phán với Mỹ.

Phó Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế thuộc Hạ viện Nga Alexey Chepa, một thành viên trong phái đoàn thăm Triều Tiên vừa qua cho biết chính quyền Bình Nhưỡng còn tuyên bố rằng chỉ khi nào Nga, quốc gia mà Triều Tiên tin tưởng, tham gia đàm phán với vai trò là "nước bảo lãnh" thì Triều Tiên mới chấp nhận đàm phán với Mỹ.

Trước đó, Triều Tiên rạng sáng 29/11 đã phóng tên lửa Hwasong-15 sau hơn 2 tháng "im hơi lặng tiếng". Tên lửa đạt độ cao 4.475 km, tầm xa 960 km và thời gian bay 53 phút, được coi là tên lửa bay cao nhất và có tầm bắn xa nhất của Bình Nhưỡng. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố tên lửa Hwasong-15 có thể mang "một đầu đạn siêu lớn" và đủ sức "tấn công toàn bộ lục địa Mỹ". Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này đã trở thành cường quốc tên lửa sau vụ phóng vừa qua.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo