Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ

Triều Tiên ngày 23/4 tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ để thể hiện sức mạnh quân sự của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tháng 4/2017 ra lệnh điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson tới gần bán đảo Triều Tiên để ứng phó với căng thẳng gia tăng liên quan đến Triều Tiên. Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 22/4 nói cụm tàu sẽ đến nơi "trong vài ngày tới" và không nêu chi tiết, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ (Ảnh: NBC).

"Các lực lượng cách mạng của chúng ta sẵn sàng chiến đấu để đánh chìm một tàu sân bay hạt nhân Mỹ chỉ bằng một đòn", Rodong Sinmun, tờ báo của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay cho biết trong một bài bình luận.

Bài bình luận ví USS Carl Vinson là "loài vật to béo" và tấn công con tàu là "ví dụ thực tế để phô diễn sức mạnh quân sự". Bài được đăng trên trang thứ ba của tờ báo, sau hai trang viết về nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tuyên bố mới nhất của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục tăng lên liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Triều Tiên được dự đoán sẽ thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa vào ngày 25/4 tới nhân kỷ niệm ngày thành lập lực lượng quân đội, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Trong khi đó, hai tàu khu trục của Hải quân Nhật Bản ngày 21/4 đã cùng với biên đội tàu do tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ dẫn đầu tiến về hướng bán đảo Triều Tiên để chuẩn bị diễn tập chung. Đây được cho là động thái nhằm “nắn gân” Bình Nhưỡng trong tình hình căng thẳng hiện tại.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo Dân Trí, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo