Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục đối đầu hạt nhân với Mỹ

(DNVN) - Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa để đối phó với các hành động thù địch và âm mưu của Mỹ và Hàn Quốc.

Sau chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 2 ngày 7-8/11, tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên đã đăng tải một bài luận tái khẳng định về quyết tâm tiếp tục đối đầu hạt nhân với Washington.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Trong bài luận này, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa để đối phó với các hành động thù địch và âm mưu của Mỹ và chính phủ Hàn Quốc.

Ngoài ra, bài báo này cũng chỉ trích cuộc tập trận trên biển phía Tây Thái Bình Dương mới đây của lực lượng Hải quân Mỹ, đồng thời chỉ trích chính phủ Nhật Bản đang tích cực ủng hộ các chính sách thù địch của Washington, đẩy tình hình khu vực trở nên ngày một căng thẳng.

Trước đó, sáng 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc. Ông chủ Nhà Trắng đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt Triều Tiên. Ông Trump gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "kẻ độc tài", lên án chính quyền Bình Nhưỡng xâm phạm nhân quyền của người dân.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cực lực lên án việc chính quyền Triều Tiên theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo