Pháp luật

Trộm tro cốt mộ "đại gia", con bạc đòi 2,5 tỷ tiền chuộc

Cờ bạc ăn chơi dẫn đến nợ nần, biết gia đình anh T. giàu có và mẹ anh T. mới mất nên Trí đã đến khu vực mộ của mẹ anh T. đào lấy phần tro cốt. Sau khi đem về nhà cất giấu, đối tượng đã gọi điện cho gia đình nạn nhân bắt chuộc với số tiền lên tới 2,5 tỷ đồng.

Cụ thể, Công an TP Hải Phòng đang tạm giữ hình sự Đỗ Minh Trí (37 tuổi, ngụ quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) để điều tra làm rõ việc trộm cắp hài cốt đòi 2,5 tỷ đồng tiền chuộc.

Theo thông tin trên báo Zing.vn, ngày 9/11, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng tiếp nhận đơn trình báo của anh T. (41 tuổi, ngụ TP.HCM) về việc phần mộ của mẹ anh tại nghĩa trang phường Anh Dũng, quận Dương Kinh bị kẻ gian đào trộm tro cốt. Thủ phạm sau đó gọi điện đòi 2,5 tỷ đồng tiền chuộc nếu không sẽ tiêu hủy.

Đối tượng Đỗ Minh Trí và Khu mộ bị đào trộm. Ảnh: BGT

Xác định đây là vụ án rất nghiêm trọng, đối tượng là kẻ táng tận lương tâm, không từ thủ đoạn đê hèn, thực hiện hành vi có tính manh động, xâm hại đến tài sản và đời sống tâm linh của người dân. Phòng PC45, Công an TP Hải Phòng đã phối hợp với Công an quận Dương Kinh điều tra, phá án.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định, bắt giữ đối tượng gây án là Đỗ Minh Trí. Tại cơ quan điều tra, Trí đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan công an, Trí khai nhận, do cờ bạc và ăn chơi dẫn đến nợ nần, biết gia đình anh T. giàu có, và mẹ anh T. mới mất đầu năm 2017, an táng tại Nghĩa trang phường Anh Dũng nên khoảng 20h ngày 8/11, Trí mang theo dụng cụ đi xe máy đến khu vực mộ của mẹ anh T. đào phần mộ, lấy toàn bộ số tro hài cốt đã được an táng cho vào 3 túi nilon, cho vào ba lô, đem về nhà cất giấu rồi gọi điện cho anh T. đòi tiền chuộc.

Trong 2 ngày 9 và 10/11, Trí liên tục gọi điện thúc ép gia đình anh T. giao tiền. Đến ngày 13/11, Trí tắt máy, khiến gia đình nạn nhân hoang mang. Một ngày sau, Trí bị công an bắt giữ và điều tra về tội xâm phạm mồ mả và tống tiền, báo Giao thông đưa tin.

Vụ việc đang được Phòng PC45, Công an TP Hải Phòng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo