Thị trường

Trồng hoa dạ yến thảo, lãi 1 triệu đồng/ngày

Thu nhập trên 300 triệu đồng/năm từ trồng hoa treo dạ yến thảo, nông dân xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng làm giàu tại địa phương.

Anh Trần Dũng Quốc, thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) là tấm gương điển hình của nông dân xã Hòa Châu trong phát triển kinh tế tại địa phương. (Ảnh: Dân Việt).

>> Xem thêm: Vườn hoa hồng ngoại tiền tỷ của nữ kiến trúc sư 8X

Lớn lên trong gia đình thuần nông, anh Quốc từng làm rất nhiều nghề để kiếm sống, cuộc sống khá bấp bênh. Năm 2016 anh chuyển hướng trồng hoa. (Ảnh: Dân Việt).

>> Xem thêm: "Độc lạ" cây duối cổ “thế võ Bình Định” quý hơn vàng, đại gia bỏ tiền tỷ không mua được

Ban đầu anh trồng hoa sen, hoa súng cũng có lãi nhưng đầu ra hạn chế. Nhận thấy thị trường Đà Nẵng chuộng loại hoa treo từ các tỉnh phía Nam, đầu năm 2017 anh quyết định chuyển sang trồng hoa treo dạ yến thảo. (Ảnh: Dân Việt).

>> Xem thêm: Gốc sanh "Long cuốn thủy" của đại gia Hà Nội khiến giới mê cây cảnh "bấn loạn"

Anh Quốc cho hay, hoa dạ yến thảo tương đối dễ trồng, dễ chăm sóc. 75-90 ngày là có thể xuất bán. Loài cây này cho hoa rực rỡ trong thời gian dài, quanh năm. (Ảnh: Dân Việt).

Dạ yến thảo đã "được lòng" rất nhiều người yêu hoa bởi nó là loài hoa tượng trưng cho sự ấm áp, bình yên, khích lệ và được mệnh danh là hoàng hậu của các loài hoa. (Ảnh: Dân Việt).

Hoa từ vườn anh Quốc hiện được rất nhiều người mua về trang trí ở ban công nhà, các khu resort, biệt thự, nhà hàng, trưng bày tại các sự kiện, hội nghị,… Ngoài ra, anh còn bỏ mối cho các đại lý, quầy hàng hoa tươi trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh lân cận. (Ảnh: Dân Việt).

Hiện, vườn hoa treo của anh Quốc đang cung ứng hơn 20.000 chậu/năm, trồng theo hình thức gối đầu. Dạ yến thảo ở đây có nhiều chủng loại, với đủ các màu sắc đỏ tía, hoa cà, oải hương, hồng, đỏ, trắng, vàng… (Ảnh: Dân Việt).

Sau khi trừ chi phí, anh Quốc thu lãi hơn 1 triệu đồng/ngày; bình quân mỗi tháng thu lãi hơn 30 triệu đồng. Nhờ trồng hoa mà gia đình anh đã vươn lên khá giả, mua được nhà cửa tại Đà Nẵng, nuôi 3 con ăn học. (Ảnh: VOV).

Dạ yến thảo là một trong những loại hoa rất được ưa chuộng trong dịp lễ, tết. (Ảnh: VOV).

Giá mỗi giỏ hoa to trung bình 150.000 - 400.000 đồng. (Ảnh: VOV).

Ông Nguyễn Bình, Chủ tịch UBND xã Hòa Châu cho biết, vườn hoa của anh Quốc là một trong những mô hình tiêu biểu về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của địa phương. (Ảnh: VOV).

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Ông Phạm Văn Hùng, ở xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cũng làm giàu từ việc trồng hoa chậu. (Ảnh: VOV).

Nên đọc
Theo Dân Việt, VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo