Quốc tế

Trong một động thái hiếm hoi, Triều Tiên gửi thư cho Mỹ

Quốc hội Triều Tiên đã gửi một bức thư phản đối lên Hạ viện Mỹ, trong đó chỉ trích các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Bình Nhưỡng.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong một động thái hiếm hoi, hôm 12/5, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Triều Tiên đã viết thư cho Hạ viện Mỹ, trong đó chỉ trích việc Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Một phiên họp của Quốc hội Triều Tiên.

Trước đó, hôm 04/5, Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới chống lại Bình Nhưỡng, nhằm vào ngành công nghiệp xuất khẩu và đóng tàu của quốc gia này. 

Quốc hội Triều Tiên chỉ trích quyết định trừng phạt là "hành động ghê tởm chống lại nhân loại".

“Bình Nhưỡng sẽ theo dõi những bước đi tiếp theo của Mỹ và tiếp tục có những hành động chính đáng để tự vệ, chống lại các chính sách thù địch chống lại Triều Tiên”, bức thư có đoạn viết.

Triều Tiên là đối tượng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo - chương trình mà Bình Nhưỡng tuyên bố là nhằm mục đích răn đe trước hành động gây hấn của đối phương. 

Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ cấm các tàu do Triều Tiên sở hữu hoặc thuê hoạt động tại hải phận Mỹ hoặc đậu tại các cảng của Mỹ. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo