Quốc tế

Trump bất ngờ sa thải giám đốc truyền thông sau 11 ngày bổ nhiệm

(DNVN) - Tổng thống Donald Trump đã sa thải giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci chỉ sau 11 ngày bổ nhiệm vì nhiều phát ngôn gây tranh cãi của ông này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/7 được cho là đưa ra quyết định sa thải giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci theo đề nghị của tướng về hưu John Kelly, tân Chánh Văn phòng Nhà Trắng.

Anthony Scaramucci "rời ghế" giám đốc Truyền thông Nhà Trắng.

Một trợ lý tại Nhà Trắng cho biết ông Kelly đã thay đổi văn hóa làm việc tại đây và ông ấy “không muốn” làm việc chung với ông Scaramucci. 

"Anthony Scaramucci sẽ rời khỏi vai trò giám đốc truyền thông của Nhà Trắng. Tổng thống cảm thấy rằng những phát ngôn của ông Scaramucci không phù hợp đối với một người nắm giữ vị trí đó", người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết ngày 31/7. 

 Sau khi thông tin ông Scaramucci bị sa thải được công bố, Tổng thống Trump cũng đã viết một dòng trạng thái trên Twitter có nội dung "Một ngày tuyệt vời tại Nhà Trắng".

Uy tín của ông Scaramucci bắt đầu sụt giảm sau khi ông đưa ra những bình luận gây tranh cãi hồi tuần trước về cựu Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và chiến lược gia của Tổng thống Mỹ, Steve Bannon.

Việc sa thải ông Scaramucci tiếp tục cho thấy sự xáo trộn trong đội ngũ nhân sự cấp cao của Nhà Trắng. Ngày 21/7, cựu Thư ký báo chí Sean Spicer đệ đơn từ chức. Ngày 27/7, Tổng thống Trump thông báo sa thải Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus trên Twitter. 

 

Nên đọc


Việc sa thải Scaramucci được coi là bước đi của tướng Kelly nhằm ổn định lại tình hình Nhà Trắng sau một loạt rối loạn liên tiếp gần đây. 

 

Hashtag tuần qua: Chính quyền Trump lao đao vì khủng hoảng Chính quyền Tổng thống Donald Trump lao đao vì bất ổn nội bộ sau những thay đổi liên tiếp về nhân sự và cáo buộc "đi đêm" với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

 

 

Tổng thống Trump sa thải chánh văn phòng Nhà Trắng

Việc ông Reince Priebus bị thay thế bởi tướng về hưu John Kelly, người đang lãnh đạo Bộ An ninh Nội địa, cho thấy cuộc đấu đá nội bộ ngày càng ác liệt tại Nhà Trắng.

Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo